ตร.เตรียมงมหาศพนักอนุรักษ์ถูกอุ้ม

"กรณีนักอนุรักษ์ถูกอุ้ม"


จากกรณี นายธเรศ สดสี อายุ 53 ปี แกนนํานักอนุรักษ์ธรรมชาติ จ.ราชบุรี ถูกคนร้ายไม่ทราบจํานวนอุ้มขึ้นรถกระบะหายไปจากบ้านพัก เลขที่ 77/2 หมู่ 2 ต.บ้านบึง จ.ราชบุรี เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายทิ้งหลักฐานเป็นกองเลือดและปลอกกระสุนปืนไว้บริเวณสนามหญ้าหน้าบ้าน

และสุนัขถูกวางยาเบื่ออีก 3 ตัว เมียมั่นใจสาเหตุที่สามีถูกอุ้มครั้งนี้น่าจะมาจากที่สามีนําหลักฐานการตัดไม้ทําลายป่าของกลุ่มนายทุน โดยมีนักการเมืองท้องถิ่น จ.ราชบุรี เกี่ยวข้องหลายคนไปร้องเรียนกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงมหาดไทย ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

"ตร.ประชุมหาแนวทางสืบสวนกลุ่มคนร้าย"


ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชัยชาญ กิตติจันทร์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.ศิรเมศ พันธุ์มณี รองผบก.ภ.จว.ราชบุรี

และเจ้าหน้าที่กองปราบปราม ร่วมกันประชุมวางแผนในการสืบสวนหากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ ใช้เวลาประชุมกว่า 2 ช.ม. ก่อนแยกย้ายลงพื้นที่และสอบปากคําพยานแวดล้อม โดยแบ่งการทํางานออกเป็น 2 ชุด โดยชุดแรกออกติดตามค้นหาตัวนายธเรศ และชุดเก็บหลักฐาน

"เตรียมงมหาศพนักอนุรักษ์ฯ"


พ.ต.อ.ศิรเมศ เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นพอจะทราบเบาะแสว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้เป็นกลุ่มใด แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนตัวนายธเรศมีผู้แจ้งเบาะแสว่า อาจจะถูกนำไปทิ้งไว้บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย โดยจะประสานมูลนิธิให้ช่วยลงงมค้นหาต่อไป

ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากนายธเรศนําเรื่องการบุกรุกทําลายป่าของกลุ่มนายทุน โดยมีนักการเมืองท้องถิ่นเกี่ยวข้องไปร้องกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงมหาดไทย จนนักการเมืองท้องถิ่นกลุ่มดังกล่าวถูกตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงและอาญา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์