4 เณรอำมหิต ฆ่า-เผาเณร 15



"ศพถูกเผาจนไม่สามารถตรวจหาบาดแผลได้"


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. พ.ต.ท.เชิดชัย อรัญมิ่ง สารวัตรเวร สภ.อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับแจ้งมีเหตุคนถูกฆ่าแล้วเผาในป่าละเมาะ หลังวัดแจ้งสว่างนอก บ้านแสนสุข หมู่ 5 ต.โนนสะอาด จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผกก. พ.ต.ท.สุวัฒชัย มะลิทอง รอง ผกก.(สส.) พ.ต.ท.คะเชนทร์ ยืนยง รอง ผกก.(ป.) หน่วยกู้ภัยจีแชเกาะ และกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุลึกจากถนนลูกรังหลังวัดเข้าไปราว 50 เมตร

พบร่างผู้เสียชีวิตในสภาพถูกไฟเผาไหม้ดำบางส่วน มีหนอนไต่ยั้วเยี้ย ไม่สามารถตรวจหาร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้ายได้ เนื่องจากศพถูกเผาและเสียชีวิตมาเป็นเวลาหลายวัน ในซากกองเพลิงพบเศษหูหิ้วของถังพลาสติก ห่างกันเล็กน้อยพบร่องรอยการจุดเทียนไข สังเกตได้จากน้ำตาเทียนที่หยดลงไปกองรวมอยู่บนพื้น ส่วนริมถนนลูกรังพบจีวรถูกฝั่นเป็นเชือกยาวประมาณ 1 เมตร และรองเท้าแตะสภาพเก่า 1 คู่ ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

"เณรหายจากวัดไปกลางดึก"


ระหว่างตำรวจชันสูตรพลิกศพอยู่นั้นมีนายเทา มานาดี อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 139 บ้านหนองบัว หมู่ 3 ต.โนนสะอาด อ.ชุมแพ วิ่งกระหืดกระหอบแหวกผู้คนเข้าไปดูศพ ทันทีที่เห็นนายเทาถึงกับเข่าอ่อนทรุดลงกับพื้นร่ำไห้โฮด้วยความเสียใจ ยืนยันว่าศพที่พบเป็นศพของลูกชายชื่อสามเณรพัลลภ มานาดี อายุ 15 ปี ที่หายตัวไปจากวัดแจ้งสว่างนอกตั้งแต่เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา และได้เข้าแจ้งความเอาไว้แล้วที่ สภ.อ.ชุมแพ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.

พร้อมให้รายละเอียดว่าลูกชายบวชเป็นสามเณรที่วัดแจ้งสว่างนอกมานานกว่า 3 ปีแล้ว เนื่องจากเป็นวัดใหญ่ และยังเปิดเป็นโรงเรียนปริยัติธรรม มีพระสงฆ์สามเณรมาบวชเรียนนับร้อยรูป ก่อนหน้านี้ไปเยี่ยมสามเณรพัลลภที่วัดแจ้งสว่างนอก แต่ไม่พบ ทราบจากเพื่อนสามเณรที่มาบวชเรียนอยู่ด้วยกันว่า เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 29 พ.ย. พบเห็นสามเณรพัลลภเดินหอบผ้าห่มนวมที่แม่เพิ่งซื้อถวายไปด้านหลังวัด แล้วหายตัวไป จึงออกตามหาตามสถานที่ต่างๆที่คาดว่าสามเณรพัลลภจะไปพักอยู่ด้วย ปรากฏว่าไม่พบตัว

"ตรวจห้องพบเพียงค้อน นำตัวเพื่อนสามเณรสอบปากคำ"


ตัดสินใจเข้าแจ้งความตำรวจให้ช่วยออกตามหาอีกแรง กระทั่งมาทราบว่ามีผู้พบศพคนถูกฆ่าแล้วเผาหลังวัด รีบเดินทางไปดูพบว่าเป็นศพของลูกชาย ส่วนสาเหตุไม่ทราบ เพียงแต่ก่อนหน้านี้ลูกสาวเล่าให้ฟังว่า สามเณรพัลลภ น้องชาย โทรศัพท์ไปปรึกษาในทำนองว่ามีคนจ้องทำร้าย แต่ไม่ยอมบอกว่าเป็นใคร โกรธกันเรื่องอะไร

วันเดียวกัน พ.ต.ท.เชิดชัย อรัญมิ่ง สารวัตรเวร สภ.อ.ชุมแพ นำกำลังตำรวจเข้าตรวจค้นกุฏิที่พักของสามเณรพัลลภ ภายในวัดแจ้งสว่างนอก เป็นอาคารเรือนแถว 2 ชั้น สำหรับให้พระเณรที่มาบวชเรียนพัก โดยสามเณรพัลลภพักอยู่ชั้นล่าง ห้องหมายเลข 3 ผลการตรวจค้นพบเพียงค้อน 1 อัน จึงยึดไปตรวจสอบ พร้อมกันนี้ตำรวจนำตัวสามเณรที่พักอยู่ห้องเดียวกัน 2 รูป คือสามเณรหนุ่ย (นามสมมติ) อายุ 15 ปี สามเณรน้อย (นามสมมติ) อายุ 14 ปี และสามเณรห้องตรงกันข้ามอีก 2 รูป คือสามเณรดำ (นามสมมติ) สามเณรแดง (นามสมมติ) อายุ 14 ปี เท่ากัน ไปสอบปากคำ

"อ้างฆ่าเพราะผู้ตายข่มขู่รังแก"


เนื่องจากทราบว่านับตั้งแต่สามเณรพัลลภหายตัวไปสามเณรทั้ง 4 รูป ทำตัวมีพิรุธ โดยเฉพาะสามเณรหนุ่ยกับสามเณรน้อยไม่ยอมกลับเข้าไปนอนในห้อง ต้องไปขอพักห้องสามเณรรูปอื่น คล้ายกับมีความกลัวอะไรบางอย่าง ในการสอบปากคำตอนแรกทั้งหมดให้การปฏิเสธ แต่เมื่อถูกเค้นสอบหนักเข้าในที่สุดสามเณรทั้ง 4 รูป ยอมเปิดปากรับสารภาพว่าร่วมกันฆ่าแล้วเผาสามเณรพัลลภจริง

สามเณรหนุ่ย หนึ่งในผู้ต้องหาให้การว่าพักอยู่ ห้องเดียวกับสามเณรพัลลภ วันก่อเหตุหลังทำวัตรเย็นเสร็จกลับเข้าห้อง ร่วมกับเพื่อนสามเณรอีก 3 รูป วางแผนสังหารสามเณรพัลลภ โดยรอจนกระทั่งสามเณรพัลลภนอนหลับสนิท ใช้ลำไม้ไผ่ยาวขนาด 1 เมตร 2 อัน ที่นำมาแอบไว้ในห้องน้ำรุมทุบตีสามเณรพัลลภจนดับคามือ แล้วใช้ผ้านวมห่อศพ จากนั้นช่วยกันแบกไปที่ป่าละเมาะหลังวัด จุดไฟเผาเพื่ออำพรางคดี สำหรับจุดที่นำศพไปเผาก่อนหน้านั้นเคยนำสุนัขไปชำแหละนำเนื้อมาทำเป็นเนื้อแดดเดียวมาแล้ว จึงมีความชำนาญพื้นที่ดี ส่วนสาเหตุที่ต้องฆ่าสามเณรพัลลภ เนื่องจากผู้ตายชอบข่มขู่รังแกอยู่เป็นประจำ ก่อนก่อเหตุยังข่มขู่จะขโมยจีวรและบาตรอีก ทำให้เกิดความโกรธแค้น วางแผนฆ่าเผาอำพรางคดีดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์