เรือนจำหามเสี่ยอู๊ดส่งรพ.หลังช็อก


เรือนจำหาม"เสี่ยอู๊ด"ส่งโรงพยาบาลหลังเครียดกินยาเกินขนาดจนช็อก ผบ.คุกรับตัวกลับหลังพ้นขีดอันตราย เร่งสอบสวนหาสาเหตุ

23ธ.ค.) แหล่งข่าวกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า นายสิทธิกร บุญฉิม หรือเสี่ยอู๊ด อายุ 38 ปี กรรมการผู้จัดการบริษัทไดมอนด์ ฮิลล์ จำกัด ซึ่งถูกศาลอาญาพิพากษาจำคุก 5 ปี ในคดีฉ้อโกงประชาชนจากการจัดสร้างพระสมเด็จเหนือหัว และถูกส่งตัวไปคุมขังยังแดนแรกรับ (แดน1) เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ได้เกิดอาการช็อกในเรือนนอนภายในแดนคุมขังในวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 โดยก่อนเกิดเหตุเสี่ยอู๊ดมีอาการเครียดจึงกินยานอนหลับเข้าไปจนช็อคไม่ได้สติ เจ้าหน้าที่และนักโทษต้องช่วยกันปั้มหัวใจ และรีบนำตัวส่งสถานพยาบาลในเรือนจำฯ แต่เสี่ยอู๊ดอาการไม่ดีขึ้นจึงนำตัวส่งมารักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ในเบื้องต้นเสี่ยอู๊ดพ้นขีดอันตราย แต่ยังมีอาการเบลอ ปวดศีรษะและจำเหตุการณ์ไม่ได้ ล่าสุดโรงพยาบาลอนุญาตให้เสี่ยอู๊ดกลับไปพักฟื้นในเรือนจำ

 นายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ กล่าวว่า เรือนจำได้ส่งตัว นายสิทธิกร บุญฉิม หรือเสี่ยอู๊ด ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลทัณฑสถานราชทัณฑ์จริง เบื้องต้นได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ที่ดูแลว่าเสี่ยอู๊ด ได้เกิดอาการช็อคกะทันหัน ส่วนสาเหตุนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบไม่ทราบว่าเสี่ยอู๊ดเครียดเรื่องอะไร เพราะในเรือนจำนี้ก็ไม่มีปัญหากับนักโทษรายใด ส่วนอาการช็อคน่าจะเกิดจากกินยาเกินขนาด ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นยาชนิดใด ขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว และวันนี้ (23 ธ.ค.) จะเดินทางไปรับตัวกลับมาคุมขังตามเดิม

 สำหรับนายสิทธิกร หรือเสี่ยอู๊ด เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทไดมอนด์ ฮิลล์ จำกัด ได้ถูกศาลพิจารณาลงโทษในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับสินค้า และโดยใช้ข้อความที่ใช้หรืออ้างอิงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์โดยไม่ได้รับพระบรมราชานุญาต ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรืออาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อสังคมส่วนรวม , ร่วมกันใช้เครื่องหมายราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต และเลียนเครื่องหมายราชการให้ปรากฏที่วัตถุหรือสินค้าใดๆ เหตุเกิดระหว่างเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม 2550 โดยโฆษณาเผยแพร่ว่าจัดสร้างพระเครื่องที่ใช้ชื่อว่า "พระสมเด็จเหนือหัว"

 โดยสร้างจากมวลสารดอกไม้พระราชทาน และผ้าไตรพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อจัดสร้างพระคราวนี้เป็นการเฉพาะ และยังนำตราเครื่องหมายพระมหามงกุฎที่เป็นเครื่องหมายราชการของสำนักราชเลขาธิการ สำนักพระราชวัง และเป็นสัญลักษณ์ของพระเจ้าแผ่นดินมาพิมพ์ประทับไว้ที่ด้านหลังพระสมเด็จเหนือหัวทุกองค์ มีประชาชนหลงเชื่อเช่าพระดังกล่าวกว่า 1.6 ล้านองค์ ปัจจุบันนายสิทธิกร ถูกควบคุมตัวระหว่างการพิจารณาคดีมาแล้วเป็นระยะเวลา 2 ปี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์