ตม.รวบเฒ่าอังกฤษ ล่วงละเมิดเด็ก แพร่ภาพลงNet


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 22 ธันวาคม 2553 พล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนู เมฆหมอก ผบก.สส.สตม.
 
ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายเดวิด ชาล์ส เทเลอร์ อายุ 66 ปี สัญชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2938 /2554 ลงวันที่ 3 ธ.ค.2544 ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็ก โดยแพร่ภาพลามกอนาจาร พร้อมของกลางซีดี. และดีวีดี. ลามกอนาจาร คลิปวิดีโอ. และภาพถ่ายลามกอนาจารของเด็กไทย และสัญชาติอื่นๆ จำนวนมาก โดยจับกุมตัวได้ที่ตู้ไปรษณีย์สาขาจอมสุรางค์ ถนนจอมสุรางค์ จังหวัดนครราชสีมา


พล.ต.ท.วิบูลย์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ทำการจับกุมตัวนายเดวิด ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุระหว่าง 18 เดือน - 12 ปี ซึ่งนายเดวิด เคยถูกตำรวจจับกุมตัวได้ที่บ้านพักในประเทศอังกฤษ จากนั้นได้ยื่นขอประกันตัวและหลบหนีเข้ามาหลบซ่อนอยู่ในประเทศไทย ในปี 2541 เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนจนทราบว่า นายเดวิด ได้เช่าตู้ไปรษณีย์เพื่อรับจดหมายและส่งอีเมลล์ติดต่อกับญาติ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่นำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณตู้ไปรษณีย์ ถ.จอมสุรางค์ จ.นครราชสีมา นายเดวิด ได้เดินทางมารับจดหมาย เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมและควบคุมตัวมาสอบสวนที่ บก.สตม.


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากที่ผ่านมามีเด็กหญิงไทยจำนวนหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อ เบื้องต้นจากการสอบสวนนายเดวิด ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.สส.สตม.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป" พล.ต.ท.วิบูลย์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์