สลดหนูน้อย เล่นน้ำในคู จมดับ 2 ศพ



"สลด 2 เด็กน้อยจมน้ำดับ"


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 3 ธ.ค. ร.ต.อ.บัญชา เอมเปีย พงส. (สบ 1)สน.หลักสอง รับแจ้งจากโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค ให้ไปตรวจสอบเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิตขณะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 2 ราย จึงรุดไปที่โรงพยาบาลพบศพ ด.ญ.ศิริภาภรณ์ หรือน้องอาย ต่ายวัน อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนบางไผ่

อยู่บ้านเลขที่ 148/1 หมู่ 9 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. อีกราย ด.ช.สุเทพ หรือน้องแบงก์ คล้ายคลึง อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนบางเชือกหนัง อยู่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ถนนพุทธมณฑล สาย 2 ซอย 16 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย จากนั้นให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำศพส่งแผนกนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช ผ่าพิสูจน์ต่อไป

"เศร้าเห็นศพลูกโผกอดศพร่ำไห้สุดกลั้น"


ขณะเดียวกัน ยังทราบว่ามีเด็กหญิงได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เดียวกันอีก 1 ราย ทราบชื่อต่อมา ด.ญ. สุภรณ์ หรือน้องเหมี่ยว วัย 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนบางเชือกหนัง น้องสาวของ ด.ช.สุเทพ พักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู เนื่องจากมีอาการสำลักน้ำ

แพทย์ต้องเฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิด ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจดูศพหนูน้อยผู้เคราะห์ร้ายทั้ง 2 ราย นางมลไสร กิ่งแก้ว อายุ 35 ปี แม่ของ ด.ช.สุเทพและ ด.ญ.สุภรณ์ และนายดำเนิน ต่ายวัน อายุ 37 ปี พ่อของ ด.ญ.ศิริภาภรณ์ ไปดูศพลูกที่โรงพยาบาล นางมลไสรเมื่อเห็นศพลูกชายก็โผเข้าไปกอดศพร่ำไห้ออกมาอย่างสุดกลั้น

"คาดลูก ๆ ลงไปช่วยเก็บผักขายเลยจมน้ำดับ"


กระทั่งเป็นลมล้มพับไป ต้องปฐมพยาบาลกันพักใหญ่อาการจึงดีขึ้น นางมลไสรเปิดเผยเรื่องราวชีวิต ก่อนจะสูญเสียลูกชายให้ฟังว่า ตนเป็นม่ายสามีตายเพราะถูกรถชน ตั้งแต่ปี 2545 ทำให้ต้องเลี้ยงดูลูกที่มีอยู่ 3 คน คือ ด.ญ.สุพาพรหรือแป้ง คล้ายคลึง อายุ 10 ขวบ ลูกสาวคนโต ด.ช.สุเทพหรือน้องแบงก์ ลูกชายคนกลางและ ด.ญ.สุภรณ์ หรือน้องเหมี่ยว

ลูกสาวคนเล็กตามลำพัง ในช่วงเวลานั้นเคยไปออกรายการ เรื่องจริง ไม่ใช่ฝัน ทางช่อง 7 สี ของ ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ทางรายการให้ความช่วยเหลือ มอบรถเข็นพร้อมเงินสดจำนวนหนึ่งเป็นทุนประกอบอาชีพ จึงเริ่มยึดอาชีพขายผักตั้งแต่นั้นมา โดยไปซื้อผักจากตลาดบางแค มัดเป็นกำใส่รถเข็นไปจอดขายริมถนนพุทธมณฑล สาย 2 หากมีเวลาจะลงไปเก็บผักบุ้งในคูน้ำริมถนนขึ้นมากำขายด้วย บางครั้งลูกๆก็จะลงไปช่วย คราวนี้ลูกๆอาจจะลงไปเก็บผักบุ้งแล้วจมน้ำเสียชีวิตก็ได้

"ตร.คาดเด็กพลาดตกคูน้ำ เลยสำลักน้ำดับ"


นางมลไสรร่ำไห้กล่าวต่อว่า วันนี้ในตอนเช้ารู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว จึงนอนอยู่ที่บ้าน โดยมี ด.ญ.สุพาพร หรือน้องแป้ง อยู่เป็นเพื่อน ส่วนน้องแบงก์กับน้องเหมี่ยวออกไปเที่ยวเล่นกับ ด.ญ.ศิริภาภรณ์ หรือน้องอาย ที่อยู่บ้านใกล้ๆกันตามประสาเด็ก ตนยังเตือนไม่ให้ออกวิ่งข้ามถนนเพราะกลัวถูกรถชน ต่อมาถึงรู้ข่าวว่าลูกจมน้ำตายจึงรีบมาดูศพที่โรงพยาบาล

ด้านนายดำเนิน ต่ายวัน พ่อของน้องอาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุออกไปธุระข้างนอก หลังจากทราบเรื่องก็รีบมาโรงพยาบาลเช่นกัน เรื่องที่เกิดเหตุถือเป็นคราวเคราะห์ เพราะไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุเช่นนี้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนพุทธมณฑล สาย 2 ใกล้ร้านอาหารสมใจปอง ห่างจากบ้านเช่าของนางมลไสรไม่มากนัก พบว่าคูน้ำมีการขุดลอกนำดินโคลนและผักตบชวาขึ้นมากองไว้บนตลิ่ง ทำให้ริมตลิ่งค่อนข้างลาดชันและพบรองเท้าแตะเด็ก 3 คู่ จึงเก็บไปเป็นหลักฐาน เบื้องต้นคาดว่าเด็กๆทั้ง 3 น่าจะไปเล่นซุกซนตามประสาเด็ก แล้วพลาดตกลงไปในคูน้ำ เป็นเหตุให้สำลักน้ำเสียชีวิตและได้บาดเจ็บดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์