ลอบวางยาหมาใน สตช.ตายเรียบ

อนาถ! สุนัขจรจัดใน สตช.ตายเป็นเบือ ลือโดนวางยาเบื่อ เพื่อสร้างความเรียบร้อย ก่อน”มาร์ค”มาประชุมก.ต.ช.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา20.00 น. วันที่ 21 ธ.ค. เกิดเหตุสุนัขจรจัด สีดำทั้งตัว อายุประมาณ 1 ปี ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียชีวิตที่บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารสารนิเทศ ตร.  สภาพนอนตะแคง เน่าอืด ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ โดยมีสาวใหญ่ ซึ่งใช้นามแฝงว่า กล้วยไม้ สีเงิน ในเวปไซด์พันธ์ทิพย์ ห้องจตุจักร เดินทางมาพบพร้อมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน

กล้วยไม้ สีเงิน เล่าว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อรับสุนัขในสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปจำนวน 11 ตัว

เพื่อส่งให้เจ้าของใหม่ในจังหวัดกาญจนบุรี  นครปฐม  และโรงงานทำขนมปังแห่งหนึ่ง  ซึ่งจะเป็นบ้านใหม่ของสุนัขจรจัดเหล่านี้ แต่ไม่พบ แต่กลับพบว่าบางตัวตายอย่างน่าอนาถ สภาพเลือดออกมาจากปากและทวาร ซึ่งสภาพเช่นนี้คือโดนยาเบื่ออย่างรุนแรงแน่นอน   ทั้งนี้ ก็ได้ข่าวจากเจ้าหน้าที่บางรายว่า พรุ่งนี้ (22 ธ.ค.) นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงต้องการความเป็นระเบียบเรียบร้อย  ตนจึงอยากมาขอร้องตำรวจว่า อย่าวางยาเบื่อสุนัขเลย ตนจะทำหมันสุนัขเหล่านี้ให้ เพื่อไม่ให้แพร่ขยายพันธุ์   และจะพยายามหาบ้านใหม่ให้กับสุนัขที่เหลือเพื่อไม่ให้มันถูกวางยาเบื่อตายที่นี่ 

ด้านพล.ต.ต.ประวุฒิ  ถาวรศิริ โฆษกตร. กล่าวว่า  ได้สอบถามไปยัง พล.ต.ต.ฉันทวิทย์  รามสูตร ผบก.ส. 3

ซึ่งมีหน้าที่ดูแลพื้นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้สั่งวางยาเบื่อสุนัขแน่นอน อย่างไรก็ตาม จะสืบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นว่าใครเป็นผู้วางยาเบื่อ พร้อมปฎิเสธว่า ไม่มีนโยบายให้วางยาเบื่อเพื่อกำจัดสุนัข ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีก็เดินทางมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติหลายครั้ง

สำหรับพรุ่งนี้ นายอภิสิทธิ์ จะเดินทางมาเป็นประธานประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติหรือ ก.ต.ช. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

พร้อมด้วยคณะกรรมการประกอบด้วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รัฐมนตรีว่าการมหาดไทย  ปลัดกระทรวงยุติธรรม ปลัดกระทรวงมหาดไทย  เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ  ผบ.ตร. และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิอีก    4 ท่าน  โดยมีวาระการพัฒนาระบบงานสอบสวน การพิจารณาโอนหน่วยงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับตำรวจไปให้หน่วยงานอื่น  ตามแนวคิดของคณะกรรมการปฎิรูปองค์กรตำรวจ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์