คนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงใส่วัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ วันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา พ.ต.ท.วีรชาติ คูหามุข รอง ผกก.สส.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายยิงใส่ฐานปฏิบัติการณ์ย่อย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองจิก ที่ ตั้งอยู่ภายในวัดสถิตชลธาร ม.2 ต.บางตาวา หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ไปที่เกิดเหตุ แต่ระหว่างทางถูกคนร้ายโปรยตะปูเรือใบ และวางวัตถุต้องสงสัยกลางถนน จึงได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นระเบิดปลอมจึงได้เครีย์เส้นทางและรุดไปที่เกิดเหตุ ไปถึงพบกำลังทหารได้วางกำลังกระชับพื้นที่หลังเกิดเหตุและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จึงรีบนำส่ง รพ.หนองจิก ทราบชื่อ นายสงวน ผิวผ่อง อายุ 35 ปี ชาว อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี มีบาดแผลถูกยิงเข้าขาซ้าย 1 นัด ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน เอ็ม 16 และอาก้า ตกเกลื่อนบนถนนบริเวณหน้าวัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ พระ และคนงานก่อสร้างวัด กำลังปฏิบัติภารกิจภายในวัด ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้รถจักรยานยนต์ 5 คัน เป็นพาหนะจอดบริเวณรั้วประตูหน้าวัด

จุดใช้อาวุธปืนสงคราม กราดยิงถล่มเข้าไปภายในวัดทำให้มีคนงานก่อสร้างวัดถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายได้โปรยตะปูเรือใบและวางวัตถุต้องสงสัยเพื่อปิดเส้นทางไม่มีเจ้าหน้าที่ไล่ติดตา

หลังจากเข้าตรวจสอบพื้นที่พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน คมร. 156 สงขลา จอดทิ้งอยู่ริมทะเลจึงเก็บเป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบ เชื่อเป็นฝีมือแนวร่วมในพื้นที่สร้างสถานการณ์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์