ยันไม่ป่วน ส้วมระเบิดที่ว่าการ อ.สันกำแพง

เกิดระเบิดภายในห้องน้ำสาธารณะ ตั้งอยู่ในเขตของ ที่ว่าการอำเภอสันกำแพง ตำรวจยันไม่เกี่ยวป่วนเมือง


วันนี้ 20 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.อาทิตย์ ใจมา พนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุระเบิดภายในห้องน้ำสาธารณะตั้งอยู่ในเขตของที่ว่าการอำเภอสันกำแพง  ห่างจากบ้านพักนายอำเภอไม่เกิน 50 เมตร ห่างจากโรงพักไม่เกิน100 เมตร รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นห้องน้ำสาธารณะกึ่งปูนกึ่งไม้ขนาด 3 x 4 เมตร สภาพพังเสียหายหลังคาซึ่งเป็นกระเบื้องลอนแตกพังลงมา ประตูห้องน้ำทำจากไม้อัดหลุด อ่างล้างหน้าและโถฉี่ถูกแรงระเบิดแตกแหลกละเอียด และพบคราบอุจจาระสิ่งปฏิกูลกระจายหลายจุด

พ.ต.ท.อาทิตย์  เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นเชื่อว่าเหตุระเบิดดังกล่าวน่าจะเกิดจากแรงอัดของแก๊ซพิษที่เกิดจากสิ่งปฏิกูลในห้องสุขาดังกล่าวหมักหมมจนมากกว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีมาวางระเบิด เนื่องจากห้องน้ำสาธารณะแห่งนี้ถูกปิดตายมานาน ด้านหลังสุขาไม่มีรูระบายและถังส้วมอาจเต็มจึงทำให้เกิดระเบิดออกมา


รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งประสานให้ชุดเก็บกู้ระเบิดหรือหน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ

แต่จากการสังเกตุการณ์ของผู้สื่อข่าวบางรายระบุว่าได้พบเห็นคราบเขม่าคล้ายดินปืนติดอยู่ที่ผนังห้องสุขาแห่งนี้ รวมทั้งพบเห็นเศษวัสดุคล้ายขวดพลาสติกถูกไฟไหม้หล่นอยู่ที่พื้น นอกจากนี้จากการพุดคุยกับ อส.ซึ่งช่วงเกิดเหตุอาศัยอยู่ในบ้านพักนายอำเภอที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกล อส.รายนี้ระบุว่าได้ยินเสียงดังสนั่นคล้ายคนมาจุดประทัดอยู่จึงคิดว่าเป็นพวกเด็กวัยรุ่นมาจุดเล่น แต่เมื่อหันไปมองที่ต้นเสียงกลับพบว่ามีควันลอยโขมงขึ้นมาจากห้องน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าห้องน้ำดังกล่าวนี้เพิ่งเปิดให้ประชาชนมาใช้ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงของการจัดงานฤดูหนาวของอำเภอสันกำแพง

แรงระเบิดที่เกิดขึ้นยังมีแรงอัดในการทำลายสูง เพราะสภาพอ่างล้างหน้านั้นมีสภาพที่แหลกละเอียด และเศษลอนกระเบื้องห้องสุขาบางส่วนได้กระเด็นลอยไปตกไกลถึงหน้าที่ว่าการอำเภอซึ่งอยู่ห่างไปไกลถึง 100 เมตรอาจเป็นได้ว่ามีผู้มาจุดระเบิดที่บริเวณอ่างล้างหน้าก็เป็นได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์