หนุ่มญี่ปุ่นเครียดจัด ไล่แทงนักเรียน-ประชาชน เจ็บ 13 ราย อ้าง อยากตาย



ตำรวจญี่ปุ่นได้จำกุมชายคนหนึ่ง หลังใช้มีดปลายแหลมไล่แทงผู้โดยสารบริเวณด้านนอกสถานีรถไฟแห่งหนึ่ง จนทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 13 ราย

โดยนายยูตะ ไซโตะ วัย 27 ปีได้ขึ้นไปบนรถโดยสาร 2 คันและไล่แทงผู้โดยสาร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนชั้นมัธยม โดยตำรวจได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่า หลังจากที่เขาถูกประชาชนที่อยู่ในบริเวณนั้นจับตัวเอาไว้ได้  ด้านนอกสถานีรถไฟเมืองโทริเดะ จังหวัดอิราบากิ ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 40 กม.

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายไซโตะสารภาพต่อตำรวจ "ผมต้องการจบชีวิตตนเอง ผมจึงไล่แทงผู้คนไม่เลือกหน้าด้วยมีดทำครัว"

ผู้บาดเจ็บจำนวน 11 ราย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมต้นและมัธยมปลาย โดย 1รายซึ่งเป็นนักเรียนหญิงวัย 16 ปี มีอาการบาดเจ็บสาหัส และคาดว่าต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลาหลายสัปดาห์

เหตุร้ายดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.40 น.ตามเวลาท้องถิ่น ของเช้าวันที่ 17 ธค. ขณะที่เด็กๆกำลังเดินทางไปโรงเรียน ผู้บาดเจ็บ 4 รายถูกแทง ในขณะที่คนอื่นๆได้รับบาดเจ็บขณะพยายามหนีลงจากรถบัส

ก่อนหน้านี้ เกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกันเมื่อปี 2008 หลังจากที่ชายคนหนึ่งขับรถบรรทุกพุ่งชนประชาชนในย่านอากิฮาบาระ ซึ่งเป็นย่านซึ่งจำหน่ายสินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดของกรุงโตเกียว ก่อนที่จะใช้มีดไล่แทงประชาชน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 7 ราย หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางการญี่ปุ่นได้ออกกฏหมายห้ามการจำหน่ายอาวุธมีดที่มีด้านคม 2 ด้าน ความยาว 5.5 ซม.หรือยาวกว่าอย่างเด็ดขาด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์