ตร.เชื่อมีกลุ่มอิทธิพลค้ายารายใหญ่หนุนจิ๊บ-โจ๊ก ได้ป๋อง 18นักโทษเรือนจำสอนวิชา

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ว่า ตำรวจสืบสวนภาค 1

ลงพื้นที่หาข้อมูลแก๊งค้ายาบ้าที่เป็นทั้งผู้ส่งให้นายนพพล ประสงค์ศิล หรือ "จิ๊บ ไผ่เขียว" น้องชายนายชาญชัย ประสงค์ศิล หรือ "โจ๊ก ไผ่เขียว" กับกลุ่มที่รับจากนายโจ๊กและนายจิ๊บไปขายต่อ โดยมุ่งไปที่คดีเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2553 ที่ปั๊มร้างริมถนนพหลโยธิน ขาออก กม.56-57 หมู่ 4 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งพบรถกระบะยี้ห้ออีซูซุ ทะเบียน พ 1960 นครปฐม จอดอยู่ภายในปั๊มหลายวัน ตรวจสอบรถพบกระเป๋าเดินทาง 3 ใบ  2 ใบแรกพบยาไอซ์ 32 ก้อน มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท อีก 1 ใบ พบยาบ้ากว่า 150,000 เม็ด มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท รวมมูลค่ากว่า 140 ล้านบาท โดย ป.ป.ส.ยึดของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบ ขณะที่ตำรวจกองปราบฯเชื่อว่านายโจ๊กและนายจิ๊บต้องมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลหนุนหลัง เพราะทำงานไม่กี่ปีสามารถสร้างเครือข่ายและมีทรัพย์สินมากมาย ทั้งรอดจากขึ้นบัญชีดำผู้ค้ารายใหญ่อีกด้วย
  

รายงานข่าวฝ่ายสืบสวนยังพบว่าเครือข่ายยาเสพติดของนาย "โจ๊ก" และ "จิ๊บ" หลังถูกจับกุมคดียาเสพติดในท้องที่ จ.ปทุมธานี ทำให้ได้รู้จักกับ "ป๋อง 18" ฉายานักค้ายาเสพติดรายใหญ่คนหนึ่งภายในเรือนจำ และเรียนรู้การค้ายาเสพติดและเครือข่ายยาเสพติดจากป๋อง 18  ก่อนที่จะพ้นโทษออกมาค้ายาเสพติดอย่างจริงจังกระทั่งเป็นเอเย่นต์รายใหญ่
 

ส่วน "ป๋อง 18" เป็นเครือข่ายยาเสพติดของ "ดำ บางบัวทอง" เอเย่นต์นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นหัวหน้าแก๊ง

ก่อนส่งต่อให้ "ป๋อง 18" นำไปขายต่อกระทั่งถูกจับ ซึ่งฝ่ายสืบสวนจะขยายผลเพื่อตามจับกุม "ดำ บางบัวทอง" ต่อไป  และเร่งติดตามเครือข่ายผู้ค้ารายย่อยของ "จิ๊บและโจ๊ก" อีก 10 ราย
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์