อธิบดีศุลกากร ยึดยาสูบเถื่อน 155,900 ซอง มูลค่า 8 ล.


ที่บริเวณอาคารชั้น 2 ท่าอากาศยานหาดใหญ่ จ.สงขลา นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมศุลกากร
 
พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศุลกากรจำนวนหนึ่ง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมบุหรี่ต่างประเทศลักลอบหนีศุลกากรจำนวนมาก มูลค่าประมาณ 8 ล้านบาท


นายประสงค์ กล่าวว่า ทางศุลกากรเรา มุ่งเน้นการปราบปรามสินค้าลักลอบหนีศุลกากร หลีกเลี่ยงอากร ข้อห้าม ข้อจำกัดในการนำเข้ามาในราชอาณาจักรอย่างเข้มงวด ยิ่งในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ ศุลกากรก็จะต้องทำงานกันหนักมากขึ้น เนื่องจากสิ่งของเหล่านี้มักจะมีการลักลอบนำเข้ามาเพิ่มสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบุหรี่ สุรา เพื่อมาใช้ในการสังสรรค์เลี้ยงฉลองในเทศกาล อีกทั้งเพื่อความเป็นธรรมในการจัดเก็บภาษี การปกป้องสังคมและสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญเพื่อไม่เกิดการเอารัดเอาเปรียบผู้ประกอบการที่เสียอากรถูกต้อง ขณะเดียวกันเรื่องของน้ำมันเถื่อน ทางศุลกากรเราก็ดำเนินการปราบปรามอย่างต่อเนื่องและเข้มงวดมากขึ้นเช่นกัน


สำหรับของกลางบุหรี่ต่างประเทศจำนวนมากที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 155,900 ซอง มูลค่าประมาณ 8 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ศุลกากรฝ่ายสืบสวนปราบปรามที่ 2 ส่วนปราบปราม 1 สำนักสืบสวนและปราบปราม ซึ่งนำโดยนายนิมิตร แสงอำไพ หัวหน้าฝ่ายสืบสวนปราบปรามที่ 2 กับเจ้าหน้าที่ศุลกากรจำนวนหนึ่ง ได้เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายตามที่มีการสืบทราบข่าวมาที่บริเวณริมตลิ่งท่าน้ำ หลังบ่อกุ้งไม่มีชื่อ คลองเจ๊ะบิลัง ม.5 บ้านกาลันยี่ตัน ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมือง จ.สตูล เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ของคืนวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทราบว่าจุดดังกล่าวเป็นสถานที่พักและซุกซ่อนสินค้าผิด พ.ร.บ.ศุลกากร เพื่อรอการขนถ่ายไปยังจุดต่างๆภายในประเทศ


ในขณะเข้าทำการตรวจค้นจับกุม ปรากฎว่ามีชายฉกรรจ์ประมาณ 3-4 คน กำลังเฝ้าสินค้าดังกล่าวอยู่ในจุดเกิดเหตุ แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างคนต่างวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง โดยทิ้งของกลางทั้งหมดไว้ เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดมาตรวจสอบ พบว่าบุหรี่ต่างประเทศทั้งหมด ไม่ได้ชำระค่าภาษีศุลกากร ไม่ติดอากรแสตมป์ยาสูบ ทางศุลกากรจึงตรวจยึดไว้ พร้อมเตรียมนำส่งให้ด่านศุลกากรสตูล พื้นที่เกิดเหตุดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์