รวบตีนแมว แอบซ่อนตัว ฉกตู้บริจาค



"รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกลักทรัพย์ในห้างฯ"


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ธ.ค. ร.ต.ต.สุนทราพร จาตูม ร้อยเวร สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกลักทรัพย์ในห้างสรรพสินค้าอินฟินิท เลขที่ 75/1-13 ถนนศรีสุนทร ต.ปากน้ำ เยื้องท่าเรือวิบูลย์ศรี และสามารถจับกุมคนร้ายไว้ได้แล้ว จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร ผกก. พ.ต.ท.ศานิตย์ โพธิพรหม รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิช รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ณรงค์ชัย ฉายแสง สว.สส. นำกำลังรุดไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นห้างสรรพสินค้าสูง 5 ชั้น 13 คูหา ที่แผนกกิฟต์ช็อปชั้น 4 พบนายครรชิต กล่อมเกลี้ยง อายุ 40 ปี คนร้าย อยู่บ้านเลขที่ 131/33 ซอยสุขสวัสดิ์ 24 ถนนสุขสวัสดิ์ แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม. สวมกางเกงขาสามส่วนสีดำ มีไขควง 1 อัน เหน็บอยู่ที่กระเป๋ากางเกง ไม่สวมเสื้อ เนื้อตัวมอมแมม ถูก จ.ส.ต.สุรพัฒน์ แขวงสุคนธ์ทิพย์ ผบ.หมู่งานจราจร สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ กับเจ้าหน้าที่ รปภ. ควบคุมตัวอยู่

"ฝ้าเพดานพังลงมาพร้อมคนร้ายและของกลาง"


นอกจากนี้ ยังพบฝ้าเพดานบริเวณดังกล่าวหลายแผ่นพังตกลงมาแตกกระจายเกลื่อนพื้น และมีตู้ใส่เงินบริจาคจัดตั้ง มูลนิธิสันติธรรม 960 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตกอยู่ 1 ใบ ฝาตู้บริจาคถูกงัดเปิดออก ภายในมีเงิน 6,629 บาท และปืน.38 บรรจุกระสุนเต็มลูกโม่ 1 กระบอก ของนายครรชิต จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน น.ส.นิตยา สังเงิน อายุ 16 ปี พนักงานแผนกกิฟต์ช็อป ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเพิ่งเดินทางมาทำงาน ตรงเข้าไปประจำแผนกกิฟต์ช็อป ระหว่างนั้นสังเกตเห็นฝ้าเพดาน สูงจากพื้นร่วม 2 เมตร แอ่นตัวก่อนจะพังครืนลงมา โดยมีนายครรชิต และตู้บริจาคล่วงลงมาด้วย จึงตะโกนเรียกเจ้าหน้าที่ รปภ. ช่วยกันควบคุมตัวนายครรชิตไว้ได้ แล้วแจ้ง จ.ส.ต.สุรพัฒน์ ซึ่งอำนวยการจราจรหน้าห้าง ช่วยแจ้งร้อยเวรมารับตัวคนร้ายไปดำเนินคดี

"แอบเล็ดลอดเข้าไปพบตู้บริจาคหิ้วมาด้วยแต่หาทางออกไม่ได้"


ส่วนนายครรชิต ผู้ต้องหา ให้การว่า มีอาชีพขายผัก เคยเข้าไปเดินเที่ยวในห้างที่เกิดเหตุมาแล้ว 1-2 ครั้ง จึงวางแผนจะเข้าไปลักทรัพย์ในห้างดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุ ราวตี 4 ข้ามเรือไปลงที่ท่าเรือวิบูลย์ศรี แล้วเดินวนเวียนหาช่องทางงัดแงะเข้าห้าง พบว่าประตูด้านข้างชั้นล่างไม่ได้ล็อก และไม่มี รปภ.เฝ้าอยู่ จึงรีบเดินเข้ามาในห้าง ตระเวนดูสินค้าตามชั้นต่างๆ โดยพยายามหลบเจ้าหน้าที่ รปภ.ที่เดินตรวจตราอยู่ภายในห้าง

ตีนแมวดวงกุด ให้การต่อว่า กระทั่งขึ้นถึงชั้น 5 พบตู้ใส่เงินบริจาคดังกล่าวตั้งอยู่ มีเงินบริจาคอยู่เต็มตู้ จึงหิ้วติดมือแล้วเดินหาทางออก แต่ประตูหนีไฟแต่ละชั้นปิดล็อก จึงตัดสินใจเดินลงมาเพื่อออกทางเดิม

"หาทางออกไม่ได้ซ่อนตัวบนฝ้าๆรับไม่ไหวถล่มลงมา"


แต่เดินหลบหลีก รปภ.มาถึงชั้นสอง ก็ต้องถอดใจเนื่องจากเห็น รปภ.เดินขวักไขว่ 2-3 คน จึงย้อนขึ้นไปชั้น 4 ปีนตู้ โชว์เปิดฝ้าเพดาน ขึ้นไปซ่อนตัวบนฝ้าเพดาน ตั้งใจจะกบดานกระทั่งช่วงใกล้ห้างปิด จึงจะปีนลงมาหาทางหนี แต่ฝ้าเพดานรับน้ำหนักไม่ไหวพังลงมา ทำให้ถูกจับกุมได้พร้อมของกลาง

ทางด้าน ร.ต.ต.สุนทราพร จาตูม ร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า นายครรชิตรับสารภาพว่า จะเข้ามาลักทรัพย์ในห้างที่เกิดเหตุ และเพิ่งก่อเหตุครั้งแรก แต่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจากพฤติกรรมของนายครรชิต มีการเตรียมไขควงและอาวุธปืน คาดว่าน่าจะเคยก่อเหตุลักทรัพย์ หรือชิงทรัพย์ในพื้นที่มาแล้ว เบื้องต้นคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธปืน และจะได้สอบสวนขยายผลต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์