ตะลึง!! จิ๊บ ไผ่เขียวก๊วนยิงน้องโตมี่ประวัติโชกโชน

ความคืบหน้าหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฆาตกรรมนายชาญชัย ประสงค์ศิล หรือ "โจ๊ก ไผ่เขียว" อายุ 29 ปี

ผู้ก่อเหตุยิง ด.ช.โภคิน ดีผิว หรือน้องโตมี่ พร้อมยึดอาวุธปืนจำนวนมาก ยาเสพติดจำนวนหนึ่ง และเงินสดกว่า 10 ล้านบาท ส่วนนายนพพล ประสงค์ศิล อายุ 23 ปี หรือ "จิ๊บ ไผ่เขียว” น้องชายนายชาญชัย ซึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้นั้น
  

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ตำรวจยังอยู่ระหว่างติดตามตัวนายจิ๊บมาดำเนินคดี

โดยนายจิ๊บมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ใช้เป็นพาหนะหลายคัน ทำให้รอดพ้นการจับกุมไปได้ คาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ ที่ไม่ตัดสินใจเข้าปิดล้อมบ้านพักของผู้ต้องหาเพราะกลัวว่าจะมีผู้บริสุทธิ์ถูกลูกหลงและได้รับบาดเจ็บ เพราะมีผู้อาศัยอยู่จำนวนมาก 
   

"สำหรับนายจิ๊บ เป็นผู้ต้องหาค้ายาบ้ารายใหญ่ที่ถูกทางตำรวจภูธรภาค 1 มีหมายจับและขึ้นบัญชีไว้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า นายจิ๊บก่อเหตุยิงรถลักษณะนี้มาแล้วถึง 6 ครั้ง ซึ่งบางครั้งใช้รถยี่ห้ออีซูซุ รุ่นไฮแลนด์เดอร์สีขาว 4 ประตู ใส่ล้อแมคซ์สีทอง ติดทะเบียนป้ายแดง ก่อเหตุ 3 ครั้ง จากการตรวจค้นสมายแมนชั่นเมื่อคืนที่ผ่านมาก็พบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ด้วย อีกทั้งยังมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานสำคัญ" แหล่งข่าว บช.ภ.1 ระบุ
   

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า สำหรับคดีที่ตรวจสอบพบว่านายจิ๊บน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง คือ 1.คดีเมื่อวันที่ 15  กันยายน 2553 เวลาประมาณ 19.00 น.

เกิดเหตุใช้อาวุธปืนยิงรถตู้โดยสาร มีนายภาคิน หิรัญทวีโชค อายุ 40 ปี เป็นคนขับ กระสุนถูกกระจกด้านคนขับและล้อหน้า ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณถนนพหลโยธินขาขึ้นสระบุรี ใกล้ทางต่างระดับแยกพระนครศรีอยุธยา 2.คดีปลายเดือนกันยายน 2553 เวลาประมาณ 19.00 น. ใช้รถยนต์ปิคอัพ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นไฮแลนด์เดอร์สีขาว 4 ประตู แมคซ์สีทอง ติดทะเบียนป้ายแดง ใช้อาวุธปืนยิงรถเก๋งโตโยต้า ยาริส ป้ายแดง มีนายนิรัญ อันทะปัญญา อายุ 29 ปี เป็นคนขับ เหตุเกิดบนถนนสายเอเชียระหว่างศูนย์อุตสาหกรรมไฮเทค 3.คดีเมื่อปลายเดือนตุลาคม 2553 ใช้รถยนต์คันเดียวกัน ก่อเหตุยิงใส่รถปิคอัพอีซูซุ ดีแมคซ์ มีนายธนาคาร ศิลป์นิคม อายุ 22 ปี เป็นคนขับ
  

"4.คดีเดือนตุลาคม 2553 ใช้รถยนต์คันเดียวกัน ก่อเหตุยิงรถแท็กซี่ เหตุเกิดระหว่างบริษัทมินิแบร์-ทางต่างระดับแยกพระนครศรีอยุธยา 5.คดีปลายเดือนพฤศจิกายน 2553 เวลากลางวันใช้รถเก๋งนิสสันเซฟิโร  สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ใช้อาวุธปืนยิงรถปิคอัพอีซูซุ ดีแมคซ์ ซึ่งมีนายวัฒนา ตาแสน เป็นผู้ขับขี่  เหตุเกิดบนถนนสายเอเชียขาเข้ากรุงเทพมหานคร ก่อนถึงด่านเก็บเงินบางปะอิน และ 6.คดีนายจิ๊บและนายโจ๊ก ขี่รถจักยานยนต์ ฮอนด้า ซีบีอาร์  ใช้อาวุธปืนยิงรถเก๋งโตโยต้า ยารีส ป้ายแดง ของนายจักรพันธ์ ดีผิว  อายุ 19 ปี เป็นผู้ขับ กระสุนถูกน้องโตมี่ เสียชีวิต และ ด.ช.ณัฐวุฒิ เบ่งศรี และ ด.ช.เสก ดีผิว บาดเจ็บŽ แหล่งข่าวจากชุดสืบสวนสอบสวน บช.ภ.1 ระบุ 
   

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ตั้งข้อสันนิษฐานถึงสาเหตุก่อเหตุไว้ 3 ประเด็น คือ

ความคึกคะนอง ระแวงถูกตำรวจจับกุม และชอบทำตัวเป็นขาใหญ่ใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่ผู้อื่น แต่ประเด็นสำคัญน่าจะอยู่ที่การระแวงว่าจะถูกสายของตำรวจจับกุมมากกว่า ทำให้ก่อเหตุดังกล่าว เพราะก่อนหน้านี้นายจิ๊บกับพวกเคยใช้อาวุธปืนยิงใส่ด่านตรวจ และถูกตำรวจ สภ.คลองหลวง ยิงจนได้รับบาดเจ็บมาแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์