น้องกัน เด็ก2ขวบถูกทำร้ายลำไส้ฉีกผวาคนแปลกหน้า

"น้องกัน" เด็กชายวัย 2 ขวบเศษ ที่ถูกทำร้ายจนตับแตก-ลำไส้ฉีกอาการดีขึ้น แต่ยังหวาดระแวงกลัวคนแปลกหน้า รพ.เด็กอนุญาตให้พ่อและญาติเฝ้าอาการ 24 ชั่วโมง เยียวยาจิตใจ บรรเทาอาการหวาดระแวง


ความคืบหน้ากรณีนายเขมชาติ ศรีตะโกเศศ อายุ 35 ปี เข้าร้องเรียนต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ให้ช่วยเร่งรัดคดีตามจับคนร้ายที่ทำร้ายร่างกาย ด.ช.กีรติ ศรีตะโกเศศ หรือน้องกัน  ลูกชายวัย 2 ขวบ 4 เดือน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส มีเลือดออกในช่องท้อง กระเพาะ ตับอ่อนมีรอยฉีกขาด ต้องผ่าตัดถึง 2 ครั้ง และต้องพักรักษาตัวอยู่ในหอผู้ป่วยหนักศัลยกรรมชั้น 7 ของสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก)

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 11 ธันวาคม นางปวีณา พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ได้เข้าเยี่ยมอาการน้องกัน โดยน้องกันยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิด

ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและให้น้ำเกลืออยู่ตลอด มีนางละเอียด ศรีตะโกเศศ อายุ 60 ปี ผู้เป็นย่า คอยเฝ้าอาการด้วยความเป็นห่วง
นางปวีณา เปิดเผยว่า น้องกันมีอาการดีขึ้นกว่าเดิมมาก แต่แพทย์ยังงดให้น้ำและอาหารอยู่ โดยให้น้ำเกลือและสารอาหารสำเร็จรูปผ่านทางเส้นเลือดดำบริเวณแขน ซึ่งปริมาณอาหารและน้ำแพทย์จะคำนวณจากอายุและน้ำหนักเทียบเท่ากับปริมาณที่เด็กในวัยเดียวกันต้องการ และต้องเป็นแบบนี้ไปอีกสักระยะ หลังจากนั้นประมาณ 1-2 สัปดาห์ แพทย์จะตรวจดูแผลที่ผ่าตัดบริเวณกระเพาะอาหาร ด้วยการเข้าเครื่องทำการซีทีเอกซเรย์ เพื่อดูบาดแผลว่าติดสนิทดีหรือไม่

นางปวีณา กล่าวต่อว่า ส่วนสภาพทางจิตใจของน้องกันนั้น ยังมีอาการหวาดระแวงและกลัวคนแปลกหน้าอยู่ว่าจะมาทำร้าย

ตนจึงประสานขออนุญาต พญ.ศิราภรณ์ สวัสดิภรณ์ ผอ.สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี เพื่อขอให้พ่อและญาติมานอนเฝ้าอาการตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งขอแยกห้องผู้ป่วยด้วย นอกจากนี้ยังประสานไปยังกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้เข้ามาช่วยเหลือในด้านความเป็นอยู่ของครอบครัวน้องกัน และทางมูลนิธิปวีณาฯ ก็จะให้ความช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาลด้วย

 นางละเอียด กล่าวว่า ตอนนี้เป็นห่วงน้องกันมาก เพราะหลานยังมีอาการหวาดระแวงอย่างเห็นได้ชัด โดยทางโรงพยาบาลอนุญาตให้ตนมาเฝ้าอาการได้เป็นกรณีพิเศษ ซึ่งทำให้ความหวาดระแวงลดลงบ้าง ก็หวังและภาวนาว่าหลานจะหายเป็นปกติโดยเร็ว กลับมามีชีวิตปกติเหมือนเดิม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์