ตม.เชียงใหม่กวาดต่างด้าว

ตม.เชียงใหม่โชว์ฟิตไล่กวาดจับต่างด้าวผิดกฎหมาย หวั่นทะลันล้นเมือง 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (11 ธ.ค.) พ.ต.อ.พิชญา บุญขจร ผกก.ตม.เชียงใหม่ พ.ต.ท.อุดม สุวรรณเลขา สว.ตม. ร.ต.ท.สมยศ กองมนต์ รอง สว.ตม. พร้อมพวกร่วมกันจับกุมนายสมหมาย สุทธินันท์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 3 ต.สันทราย อ.แม่จัน จ.เชียงราย นายรณพันธ์ นันทะเสน อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 183 หมู่ 1 ต.ดงมหาวัน กิ่ง อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย และชาวพม่าจำนวน 15 คน แบ่งเป็นชาย 5 คน หญิง 10 คน อายุระหว่าง 20-70 ปี และยึดรถกระบะ อีซูซุ ดีแมค สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บล 1728 เชียงรายและรถกระบะ โตโยต้า สีดำ ทะเบียน บล 5884 เชียงราย

โดย พ.ต.อ.พิชญา กล่าวว่า สืบเนื่องจาก พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บังคับการตรวจค้นเข้าเมือง 5 มีนโนบายคำสั่งให้กวาดล้างปราบปรามการกระทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมข้ามชาติ เกี่ยวกับยาเสพติดและการค้ามนุษย์หรือการนำพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย จึงสั่งการให้ตั้งด่านสกัดตั้งแต่บริเวณดอยนางแก้วจนถึงบ้านโป่งดิน ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ กระทั่งเวลา 04.00 น. พบรถกระบะทั้ง 2 คัน วิ่งมา จึงเรียกตรวจ ปรากฎว่าพบคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองดังกล่าว โดยจากการสอบสวนทราบว่าทั้งหมดหลบหนีเข้ามาทาง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งนายสมหมาย กับนายรณพันธ์ ผู้ขับขี่รับว่าได้รับการว่าจ้างจากนายบี นายหน้าชาวพม่าให้นำชาวพม่าทั้งหมดไปส่งตามชุดต่าง ๆ ในเชียงใหม่ โดยได้ค่าหัวรายละ 4,000 บาท  
 
เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ร่วมกันช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ กับคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองให้พ้นจากการจับกุม" ส่วนแรงงานต่างด้าวทั้งหมดถูกแจ้งข้อหา "เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต"

พ.ต.อ.พิชญา กล่าวต่อว่า สาเหตุที่แรงงานต่างด้าวเริ่มลักลอบเข้ามามากขึ้นในเขตพื้นที่ภาคเหนือนั้น เนื่องจากขณะนี้ด่านตรวจที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ปิดทำการไปชั่วคราว ทำให้ส่วนใหญ่จะเริ่มทะลักเข้ามาจากทาง อ.แม่สาย จ.เชียงราย แทน อีกส่วนหนึ่งพอถูกส่งตัวกลับไปก็มักจะแอบเข้ามาอีก รวมถึงการติดต่อสื่อสารที่ทันสมัย ทำให้มีการบอกกล่าวกันว่าทำงานในไทยรายได้ดีกว่า จึงมีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายไหลทะลักเข้ามาจำนวนมาก อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะเร่งป้องกัน เพื่อไม่ให้มีแรงงานผิดกฎหมายหลบหนีเข้ามาอีกต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์