รวบ 9 โจ๋พกปืนนั่งมั่วสุมกินเหล้าริมหาดจอมเทียน

ร.ต.อ.ธนสิทธิ์ แก่นลืม รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นำกำลังตำรวจและตำรวจอาสาจำนวนหนึ่งออกตรวจป้องกันเหตุ ย่านชายหาดจอมเทียน ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ผ่านมาถึงบริเวณ โรงแรมอนันทยา รีสอร์ท ใกล้เคียงซอยจอมเทียน18 พบกลุ่มชายวัยรุ่นจำนวน 9 คน จอดรถจยย. 7 คัน ไว้ริมถนนแล้วพากันนั่งมั่วสุมดื่มเหล้าอยู่ริมฟุตบาตรชมวิวทะเลส่งเสียงดังเอะอะ จึงแสดงตัวขอตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายกับชายวัยรุ่นทั้ง 9 คน โดยแต่ละคนนั้นกำลังเรียนหนังสืออยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา อายุระหว่าง 15-17 ปี ซึ่งระหว่างตรวจกำลังค้นตัวกลุ่มวัยรุ่นอยู่นั้น นายบอย (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี หนึ่งในกลุ่มได้เดินเลี่ยงหนีและนำอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ ที่พกอยู่ที่เอวนำไปซุกซ่อนไว้กับทรายริมชายหาด ตำรวจจึงจับกุมตัวไว้และยึดอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอกไว้เป็นของกลาง ส่วนคนอื่นๆที่เหลือนั้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด
 

สอบสวน นายบอย ให้การว่า ตนกับเพื่อนๆ มีบ้านพักอยู่ที่ ชุมชนบ้านทุ่งคาเหนือและทุ่งคาใต้ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

หลังจากที่เพื่อนๆ เลิกเรียนกันก็รวมตัวกันขับรถจยย.พากันมาเที่ยวและจอดรถซื้อเหล้ามาตั้งวงนั่งกินเล่นกันริมชายหาดดังกล่าว โดยที่เพื่อนๆไม่รู้ว่าตนพกปืนมา ซึ่งอาวุธปืนนั้นตนซื้อต่อมาจากเพื่อนที่ จ.บุรีรัมย์ ในราคา 500 บาท ตั้งนานแล้วยังไม่เคยนำไปยิงและไม่รู้ว่ายิงได้หรือไม่ เพียงแค่พกไว้ป้องกันตัวหากที่คนมาหาเรื่องก็จะเอาไว้ข่มขู่เท่านั้น อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 9 คนไปตรวจสอบ โดย จำนวน 8 คน ได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนและตรวจประวัติลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นแจ้งผู้ปกครองให้รับทราบเรื่องเพื่อมารับตัวกลัวไป ส่วน นายบอย นั้นตำรวจได้แจ้งข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา (สาขาย่อย โค้งดงตาล) ดำเนินคดีตามกำหมายต่อไป




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์