รวบสิบเอกทหารปืนใหญ่ขนยาบ้า

ปส.รวบตัวสิบเอกทหารปืนใหญ่ขนยาบ้า เผยนักโทษอยู่เรือนจำเป็นตัวบงการ

วันที่ 9 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บช.ปส. พล.ต.ท.อติเทพ ปัญจมานนท์ ผบช.ปส. พล.ต.ต.หาญพล นิตย์วิบูลย์ รอง ผบช.ปส. ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติด เครือข่ายเรือนจำคลองไผ่ ได้ตัวผู้ต้องหา จำนวน 4 คน ได้แก่ ส.อ.เอกฐกร หนูประเสริฐ อายุ 28 ปี เป็นทหารสังกัดกองพลทหารปืนใหญ่ กองพันที่ 723 จังหวัดลพบุรี นายหนูกร หอมนาน อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 ม.2 ต.โคกสาร อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ นายนิรุตติ ไกรแก้ว อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 ม.4 ต.หนองยายโต๊ะ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี และ นายบรรดิษ แก้วแสง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ม.8  ต.หนองยายโต๊ะ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 50,000 เม็ด ยาไอซ์ 3 กิโลกรัม อายุวุธปืนพกสั้นแบบออโตเมติก ยี่ห้อ บาเร็ตต้า ขนาด 9 มม. ทะเบียน กท-5316598 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 20 นัด โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง รถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บต-7109 สระแก้ว 1คัน และรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน บบ-7395 ลพบุรี อีก 1 คัน โดยจับกุมตัวได้ที่ถนนพหลโยธินขาเข้า จ.นครสวรรค์ หมู่ 3 ต.ย่านมัทรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ต่อเนื่องถนนพหลโยธินขาเข้ากรุงเทพฯ บริเวณแยกไฟแดงพยุหะคีรี หมู่ 8 ต.ย่านมัทรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์

พล.ต.ท.อติเทพ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดทางภาคเหนือจะนัดส่งมอบยาเสพติดกันที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.เขาเขียว จ.นครสวรรค์ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.ปส.2 ไปเฝ้าสังเกตการณ์ จนกระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้งขับเข้าไปในปั๊มน้ำมัน ก่อนจะรีบขับออกไป ชุดจับกุมจึงได้ติดตามไป แต่เมื่อกลุ่มผู้ต้องหาเห็นว่ามีด่านตรวจ จึงได้เลี้ยวรถกลับวิ่งเข้าตัวเมืองนครสวรรค์ ชุดจับกุมจึงเข้าสกัดจับ และตรวจค้นภายในรถกระบะ พบของกลางซุกซ่อนอยู่ในลังกระดาษบรรจุผลไม้ จึงควบคุมตัว พร้อมกับยึดของกลางไปที่ บช.ปส.

จากการสอบสวน ส.อ.เอกฐกร ให้การว่า เพิ่งทำเป็นครั้งแรก โดยได้รับการว่าจ้างจากน้า ซึ่งเป็นนักโทษอยู่ในเรือนจำคลองไผ่ ให้ช่วยขนยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้า เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไปไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็น ก่อนส่งตัวดำเนินคดีต่อไป

รายที่ 2 พล.ต.ต.หาญพล แถลงข่าวผลการจับกุมตัว นายมานะ หรือปู อุดมขันติกุล อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/1 หมู่ 6 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 115 แท่ง น้ำหนัก 115 กิโลกรัม โดยจับกุมตัวได้ที่หน้าห้องพักโรงแรมเจริญแสงการ์เด้นท์ 53 หมู่ 14 ถนนชยางกูร ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมลักลอบนำกัญชาเข้ามาจำหน่ายในย่าน จ.นครพนม และจ.อุบลราชธานี จึงได้ติดต่อล่อซื้อ และทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้ แต่มีผู้ต้องหา 1 คน สามารถหลบหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการออกหมายจับ เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหาร่วมกับพวกที่ยังหลบหนี มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์