นิสิตสาว ม.เกษตรฯเครียดโดดตึกฆ่าตัวตาย

นิสิตสาว ม.เกษตรฯโดดตึกฆ่าตัวตาย จากชั้น 4 อาคารคณะสถาปัตย์ ตร.เชื่อฆ่าตัวตายคาดเครียดปัญหาส่วนตัว


วันนี้ 9 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.องสมพร สะตะ ร้อยเวร สน.บางเขน รับแจ้งมีนักศึกษากระโดดตึกฆ่าตัวตายที่อาคารคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตบางเขน จึงไปสอบสวน พบรอยเลือดที่สนามหญ้าข้างลานจอดรถของอาคารคณะสถาปัตย์ ส่วนคนกระโดดตึกมีผู้นำส่ง รพ.วิภาวดี แล้ว แต่เสียชีวิตระหว่างทาง ทราบชื่อต่อมาว่า น.ส.พัชญา แซ่เกา อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ซอยศาลธนบุรี 17 ถนนเอกชัย แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ เป็น นิสิต มก. คณะสังคมศาสตร์ ภาควิชารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ ปี 2  เสียชีวิตในชุดนิสิต  สภาพศพแขน ขา คอหัก เลิอดไหลออกปากและจมูก
   
ตำรวจตรวจสอบอาคารคณะสถาปัตย์ที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้ตายกระโดดมาจากหน้าต่างช่องบันไดหนีไฟบนชั้น 4 ของอาคาร

โดยพบรองเท้าคัชชูสีดำของผู้ตายถอดทิ้งอยู่ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรืออย่างอื่น จึงคาดว่า น.ส.พัชญา กระโดดตึกฆ่าตัวตายเอง ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่า อาจเครียดเรื่องปัญหาส่วนตัวบางอย่าง ต่อมา นายกร ภัคโชติพงษ์ พี่ชายของผู้ตายเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่เดินทางมาดูศพที่รพ. พอเห็นศพน้องสาวถึงกับช็อกไปชั่วครู่ก่อนจะร่ำไห้ปล่อยโฮอย่างน่าสงสาร
   
หลังจากปลอบโยนจนคลายความโศกเศร้าลงบ้างแล้ว นายกร จึงให้การทั้งน้ำตานองหน้าว่า เพิ่งลงมาจาก จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา


ไปหาน้องสาวที่พักอยู่ย่านบางแค เพราะทราบมาว่าน้องสาวมีปัญหาบางอย่าง แต่สอบถามก็ไม่ยอมบอกว่ามีปัญหาอะไร จนเมื่อเช้าวันเดียวกันนี้ไปส่งน้องที่ มก. พอช่วงบ่ายโทรศัพท์หาเพื่อนน้องรับสายแทนแล้วไม่ได้พูดอะไร ทำให้ตนสงสัยจึงเดินทางไปหาน้องที่ มก. มีเจ้าหน้าที่นำภาพของน้องสาวมาให้ดูถามว่าใช่น้องตนหรือไม่ ตนบอกว่าใช่จึงทราบว่าน้องกระโดดตึกถูกส่งไป รพ.วิภาวดี จึงรีบมาดูถึงทราบว่าน้องเสียชีวิตแล้ว ตนไม่ทราบว่าสาเหตุที่ฆ่าตัวตายมาจากเรื่องอะไร เพราะน้องไม่ยอมบอก

ด้าน นายวุฒิชัย กปิลกาญจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) กล่าวว่า

ตนได้รับรายงานจากคณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มก. ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิงสวมชุดนิสิตมก.กระโดดลงมาทางหน้าต่างช่องบันไดหนีไฟบริเวณ ชั้น 4 อาคารคณะสถาปัตยกรรมฯ จนเสียชีวิต ซึ่งภายในตัวไม่พบเอกสารใดๆ ตนได้ให้ฝ่ายทะเบียนตรวจสอบว่าผู้ตายเป็นนิสิตมก.หรือไม่ ทั้งนี้มีผู้พบเห็นหญิงสาวผู้เสียชีวิตมาวนเวียนที่อาคารคณะสถาปัตยกรรมฯหลายวันแล้วก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม การป้องกันไม่ให้มีผู้กระโดดตึกนั้นคงเป็นเรื่องที่ทำได้ยากหากเขามีเจตนาที่จะฆ่าตัวตาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องสุดวิสัยที่จะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญ

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์