รวบทหารพรานยิงหนุ่มใหญ่ดับกลางสี่แยกเหตุแค้นถูกชนล้ม


พล.ต.ท.อาจิณ โชติวงศ์ ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.ประสาน บุญยปาน รอง ผบช.ภ.6 พล.ต.ธรรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก

พ.ต.อ.พายัพ ค้าขาย ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมมือปืนชื่อนายเมษา พิมพาภรณ์ อายุ 19 ปี อยู่ อ.เมือง จ.พิษรุโลก ก่อเหตุฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมของกลาง รองเท้าแตะสีดำ 1 ข้าง หมอนรองกระสุนปืนลูกซอง 1 หัว หัวตะกั่ว 3 หัว พร้อมรถจักรยานยนต์ 1 คัน


พ.ต.ท.วิชาญ บัวศักดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุคนถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ภายในรถยนต์กระบะ บนถนนสายสีหราชเดโชชัย ต.บ้านคลอง บริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านคลอง ขาเข้าตัวเมืองพิษณุโลก ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นบิ๊กเอ็ม สีน้ำเงิน ทะเบียน นข 3158 พิษณุโลก เสียหลักปีนฟุตบาธอยู่ข้างทาง ที่กระจกด้านขวาข้างคนขับ มีรอยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าเป็นรูโหว่ และกระสุนปืนทะลุกระจกฝั่งซ้ายจำนวน 7 รู ตรวจสอบภายในรถพบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บนอนฟุบไปที่เบาะด้านข้างคนขับอาการสาหัสหายใจรวยรินอยู่ ทราบชื่อต่อมาคือ นายทวิช อยู่ม่วง อายุ 32 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะและใบหน้าจำนวนหลายแห่ง เสียชีวิต ที่เกิดเหตุพบเม็ดตะกั่ว 3 เม็ด รองเท้าเตะสีดำตกอยู่กลางถนน 1 ข้าง คาดว่าน่าจะเป็นของคนร้าย และพบกุญแจรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า 1 ดอก ตกอยู่

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สอบพยาน มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ประมาณ 4-5 คัน โดยมีรถยนต์ของผู้ตายขับตามหลัง ละมีการบีบแตรไล่กันไปมา กระทั่งถึงแยกไฟแดงรถผู้ตายจอดรอสัญญาณไฟ มีคนร้ายเดินเข้าไปหา พร้อมใช้อาวุธปืนยิงใส่ 1 นัด ก่อนจะหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบวน กระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายเมษา พิมพาภรณ์ จึงได้รวบรวมหลักฐานพร้อมขออำนาจศาลออกหมายจับที่ 315/2553 ทำการจับและควบคุมตัวมาสอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพ

จากการสอบสวนนายเมษา ผู้ต้องหา ตนเป็นอาสาทหารพรานอยู่ที่ กรม 35 กองร้อย 3507 จ.กำแพงเพชร วันเกิดเหตุได้เดินทางมาร่วมงานวันเกิดเพื่อนที่ ต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก หลังจากเลิกงานจึงพากันขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ก่อนถึงที่เกิดเหตุประมาณ 15 เมตร พบรถกระบะวิ่งมาพร้อมบีบแตรไล่ และเบียนกันไปมา กระทั่งรถจักรยานยนต์ของตนถูกเบียนจนรถล้ม

จากนั้นคนขับรถกระบะได้ถอยหลัง ตนจึงรีบลุกขึ้น เพราะกลัวจะถูกเหยียบ ก่อนรถกระบะคันดังกล่าวจะขับออกไปจอดติดไฟแดง ตนจึงขี่รถตามไปจอดใกล้ จากนั้นได้ลงรถเดินไปที่ประตูคนขับ พร้อมใช้อาวุธปืนลูกสั้นยิงไป 1 นัด ก่อนจะขี่รถหลบหนี ด้วยความรีบร้อน ทำให้รองเท้าแตะร่วงตก 1 ข้าง โดยหลบไปอยู่บ้านตามปกติ กระทั่งเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ในที่สุด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์