รวบตุ๋นซื้อมือถือทางเฟซบุค

สาวบัณฑิตวิทย์คอมพ์ ตกงาน แฮกข้อมูล  ดรัมเมเยอร์จุฬาฯเปิดเฟซบุค หลอกตุ๋นขายมือถือได้เงิน 6 หมื่น เผย มีนักร้องแร๊ฟดัง กอล์ฟ ฟักกี้ฮีโร่ ตกเป็นเหยื่อด้วย
 

วันนี้( 4 ธ.ค.) เมื่อเวลา 22.30 น. พ.ต.อ.วัฒนา ยี่จีน ผกก.สน.หัวหมาก พ.ต.ท.หัสดินทร์ นพวงศ์ ณ อยุธยา สว.สส.สน.หัวหมาก ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม น.ส.สุกัญญา ไทรชมภู อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ เลขที่ 1097/2553 ลงวันที่ 17 มิ.ย.53 ในข้อหา ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่นและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หลังก่อเหตุสวมรอยเป็นคนอื่น หลอกลวงขายโทรศัพท์ให้ผู้เสียหายผ่านทางเฟซบุค ก่อนเชิดเงินหลบหนี โดยสามารถจับกุมได้ที่จุดตรวจมิตรภาพสะพานไทย-ลาว (ขาออก)

พ.ต.อ.วัฒนา กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้หลอกลวงผู้เสียหาย

โดยวิธีการสมอ้างตัวเองเป็น น.ส.ภัทริน หรือเบล ลาภกิตติกุล อายุ 22 ปี ดรัมเมเยอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และยังใช้รูปถ่ายพร้อมทั้งข้อมูลของ น.ส.ภัทริน ด้วย เพื่อใช้หลองลวงผู้เสียหายที่เข้ามาติดต่อให้หลงเชื่อผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เฟซบุค ในการหลอกลวง จากนั้นได้เจรจาซื้อขายโทรศัพท์มือถือแบล็คเบอรี่กับผู้เสียหายและให้โอนเงินมาให้ โดยหลอกเหยื่อมาแล้วหลายราย ได้เงินไปกว่า 6 หมื่นบาท ซึ่งผู้ต้องหาได้หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน จึงประสานพ.ต.อ.สิทธิ์ ศิริกังวานกุล ผกก.ตม.จว.หนองคาย ติดตามจับกุมได้สำเร็จ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เรียนจบคณะวิทยาการคอมพิวเตอร์ เมื่อปี 51 จากนั้นเข้าไปเว็บไซต์ของจุฬาฯ

พบข้อมูลน.ศ.ภัทริน จึงนำข้อมูลมาสมัครในเฟซบุคก่อนจะหลอกขายโทรศัพท์มือถือ โดยอ้างตัวเป็นน.ส.ภัทริน เพื่อความน่าเชื่อถือเนื่องจากเป็นบุคคลหน้าตาดีและมีการศึกษาสูง นอกจากนี้ยังหลอกลวงคนที่มาเป็นเพื่อนในเฟซบุคว่ากำลังเดือดร้อนและมีปัญหาทางบ้านจนมีคนหลงเชื่อให้ความช่วยเหลือ โอนเงินมาให้ตั้งแต่ 3 หมื่นบาท จนถึง 1.3 แสนบาท และเคยหลอกเอาเงินของกอล์ฟ ฟักกี้ฮีโร่ สิงห์เหนือเสือใต้ กลุ่มศิลปินก่นคอคลับ 3 หมื่นบาทด้วย โดยเมื่อได้เงินมานั้นจะนำมาใช้ประจำวันเนื่องจากไม่มีงานทำ

นางมุกดา ตระการกิตติสกุล อายุ 49 ปี แม่ของน.ส.ภัทริน กล่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุมีหมายเรียกมาหาลูกสาวตนที่บ้าน

โดยกล่าวหาว่าหลอกลวงชาวบ้านมูลค่าหลายหลายแสนบาท ให้ไปทำการสอบปากคำ ตนก็ตกใจ หลังจากนั้นก็มีผู้เสียหายมาดักรอลูกสาวที่มหาวิทยาลัย ซึ่งลูกสาวก็ปฏิเสธเนื่องจากไม่ได้กระทำ จึงเข้าชี้แจงและขอคำชี้แนะกับตำรวจจนมีการจับกุมผู้ต้องหาตัวจริงได้สำเร็จ ก็ดีใจที่ลูกสาวพ้นจากความผิดที่ไม่ได้ก่อขึ้น ทั้งนี้ตำรวจได้ควบคุมตัวน.ส.สุกัญญา ส่งพนักงานสอบสวนสน.หัวหมาก ดำเนินคดีและหากมีผู้เสียหายต้องการดูตัวสามารถติดต่อได้ที่สน.หัวหมากต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์