ฉกพระพรหม หน้าโลตัสหางดง

โจรบาปดอดฉกพระพรหมทางเข้าห้างโลตัส หางดง จ.เชียง ใหม่ พนง.มาทำงานตอนเช้าแทบช็อกพระพรหมที่กราบไหว้มานานถึง 11 ปีสูญหายเหลือแต่แท่นว่างเปล่า

ตร.รุดเก็บหลักฐานลายนิ้วมือและตรวจกล้องวงจรปิด คาดคนร้ายขับรถมาจอดด้านหน้าแล้วอุ้มหนีไปช่วงกลางดึก พนง.รุมสาปแช่งเพราะพระพรหมเป็นที่นับถือของคนในห้างฯ และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของอย่างมาก เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. พ.ต.ท.อธิพงศ์ ทองแดง สารวัตรเวรสภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีการโจรกรรมพระพรหมทางประตูทางออกห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาหาง ดง ถ.เชียงใหม่-หางดง ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียง ใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณด้านหน้าทางเข้าห้างฯ ที่ตั้งของศาลพบว่าเหลือแต่แท่นว่างเปล่า

โดยองค์พระพรหมขนาดหน้าตักกว้าง 14 นิ้ว หล่อจากทองสัมฤทธิ์ ถูกขโมยไป บรรดาพนักงานของห้างฯต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์สาปแช่งโจรใจบาปที่ก่อเหตุ

สอบสวนทราบว่า พระพรหมองค์นี้ตั้งอยู่บริเวณศาลทางเข้าห้างฯมานานถึง 11 ปีแล้ว เป็นที่นับถือของพนักงานและประชานที่มาซื้อของหรือคนที่ผ่านไปมาจะกราบไหว้ หรือซื้อดอก ไม้มาบูชา โดยเฉพาะพนักงานทุกคนเวลาที่เดินผ่านจะยกมือไหว้เป็นประจำ กระทั่งช่วงเช้าวันเดียวกันพนักงานที่เดินทางมาต้องตกใจไปตามๆ กัน เพราะองค์พระพรหมสูญหายไปแล้ว จึงรีบแจ้งผู้จัดการสาขาก่อนแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วมือแฝงต้องสงสัยเพื่อเป็นเบาะแสตามล่าคนร้าย พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งหมดของห้าง เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คนลงมือช่วงดึกที่ผ่านมา ขับรถมาจอดด้านหน้าทางเข้าห้างฯก่อนช่วยกันอุ้มองค์พระพรหมซึ่งวางอยู่บนแท่นโดยไม่มีอะไรยึดเอาไว้ เจ้าหน้า ที่ยังส่งสายออกตรวจสอบตามแหล่งรับซื้อพระ พุทธรูปในจ.เชียงใหม่ และใกล้เคียงด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์