จับอดีตพนง.โรงแรม ตั้งแก๊งลักทรัพย์


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 3 ธันวาคม พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ ผกก.สน.ลุมพินี
 
พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ สว.สส.สน.ลุมพินี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ร่วมแถลงผลการจับกุม นายประดิษฐ์ เบญจพรชัย อายุ 33 ปี และนายเดชา ไกรแก้ว อายุ 28 ปี คนร้ายแก๊งสะเดาะกลอนประตูห้องพักในโรงแรมหรู ย่านถนนสุขุมวิท เพื่อเข้าไปลักทรัพย์ พร้อมของกลางเครื่องมืองัดแงะ ลวดเหล็ก ถุงมือพลาสติก ตู้เซฟ กระเป๋าเดินทาง และเงินสด 5,000 บาท


จากการสืบสวนทราบว่าช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา คนร้ายทั้ง 2 คนแฝงตัวเข้ามาเป็นแขกของโรงแรมระดับ 5 ดาวแห่งหนึ่งย่านถนนสุขุมวิท โดยจองห้องพักในโรงแรมดังกล่าว จากนั้นได้สำรวจตู้เซฟในห้องพักของตนเอง และทดลองถอดตู้เซฟในห้อง พร้อมสำรวจพฤติกรรม ของแขกต่างชาติที่มาพักในโรงแรมเพื่อหาห้องเป้าหมายในการโจรกรรม และลงมือในวันที่ 28 พ.ย.ช่วงกลางคืน โดยสะเดาะกลอนห้องเข้าไปในห้องเป้าหมายแล้วลักตู้เซฟที่มีเงินสดจำนวน 72,000 บาท ซุกซ่อนใส่กระเป๋าเดินทางหลบหนีไป


นายประดิษฐ์ ให้การรับสารภาพว่า อดีตเคยทำงานเป็นพนักงานโรงแรมหลายแห่ง และทำการลักทรัพย์จนกระทั่งถูกจับกุมได้และถูกดำเนินคดีแล้วหลายครั้ง และขณะถูกจำคุกอยู่นั้นตนก็ได้รู้จักคนข้างในและได้สอนให้ตนรู้วิธีการลักทรัพย์ต่างๆ กระทั้งออกมาก็ไม่รู้ว่าจะทำอาชีพอะไร กระทั้งเห็นว่าตนเองมีความสามารถด้านนี้ เลยคิดหาวิธีทำมาหากินเนื่องจากหนี้สินเริ่มมากขึ้น กระทั้งได้ชวนนายเดชา มาร่วมกันทำโดยให้นายเดชา คอยดูต้นทาง และเปิดห้องพัก ส่วนตนจะค่อยหาเหยื่อโดยดูจากความภูมิฐาน และช่วงเวลากลางคืนตนพอจะทราบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมักจะออกไปท่องราตรี พอสบโอกาสก็จะโทรศัพท์ไปที่ห้องเป้าหมายให้แน่ใจว่าไม่มีคนอยู่ จึงเริ่มลงมือโดยทำมาแล้วหลายราย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์