อิสราเอลขอต่างชาติช่วยเหลือหลังไฟป่าทำให้เสียชีวิต 42 คน

ไฮฟา 3 ธค. -  เจ้าหน้าที่อิสราเอลกล่าวว่า ไฟป่าเผาผลาญครั้งใหญ่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คน ทางเหนือของอิสราเอลเมื่อวานนี้ โดยผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำที่ติดอยู่ในรถโดยสารขณะกำลังเดินทางไปขนย้ายนักโทษ

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายร้อยคน พร้อมรถดับเพลิงและเครื่องบินฉีดน้ำจำนวนมากรุดมายังพื้นที่เกิดไฟป่า

บริเวณเนินเขาคาร์เมลเหนือเมืองท่าไฮฟาเพื่อสกัดไฟป่าที่ลุกไหม้จากแรงลม เผาผลาญพื้นที่ตามแนวเชิงเขา  ชาวบ้านกว่า 12,000 คนได้รับการอพยพออกจากเมืองและหมู่บ้านหลายแห่ง ขณะไฟป่าลามไปยังบ้านเรือนที่ปลูกสร้างตามแนวเชิงเขา  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกล่าวว่า ไฟป่าครั้งนี้รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของอิสราเอล หลังไฟไหม้กินพื้นที่ไป 17,500 ไร่

นายกรัฐมนตรีเบนยามิน เนตันยาฮู ของอิสราเอล ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยว่า เป็นภัยพิบัติครั้งร้ายแรงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

พร้อมประกาศวันไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตและเรียกร้องความช่วยเหลือจากต่างประเทศ  โดยมีตุรกี กรีซ และไซปรัส อยู่ในกลุ่ม 8 ประเทศที่จะมาช่วยอิสราเอลดับไฟป่าดังกล่าว  ในขณะที่ภูมิภาคยุโรปเผชิญกับสภาพอากาศหนาวจัดเร็วกว่าปกติ แต่อิสราเอลกำลังเผชิญกับอากาศร้อนรุนแรงที่สุดในรอบ 60 ปีตั้งแต่เมื่อเดือนพฤศจิกายน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์