ศาลปกครองโคราชแห่งใหม่ถล่ม

"ถล่มทับคนงานก่อสร้าง"


เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 29 พ.ย. พ.ต.ต.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อนสารวัตรเวรสภ.อ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งเหตุอาคารสำนักงานศาลปกครองนครราชสีมาแห่งใหม่ ที่บ้านคอกวัว หมู่ 6 ต.หนองกระทุ่ม ถล่มทับคนงานก่อสร้างได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นเขตพื้นที่ก่อสร้าง ชั้นล่างซึ่งตรงกับห้องโถงของอาคาร 3 ชั้น พบแผ่นปูน พื้นสำเร็จรูป และแท่งคอนกรีตเหล็กจำนวนมาก ถล่มลงมาทับคนงานก่อสร้างที่อยู่ชั้นล่างของตัวอาคาร รวม 5 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 3 คน ผู้เห็นเหตุการณ์นำส่งร.พ.มหาราชนครราชสีมา ทราบชื่อคือนายเจริญ มดจัตุรัส อายุ 24 ปี นายบุญต้อม เกิดสลุง อายุ 29 ปี นางสมหวัง บัวนาค อายุ 44 ปี นางภักดี ทวีทรัพย์ อายุ 47 ปี และน.ส.สุนิสา ธูปภูเขียว อายุ 16 ปี

"โครงสร้างไม่รองรับน้ำหนักเลยถล่ม"


สอบสวนทราบว่าอาคารดังกล่าว เป็นที่ทำการศาลปกครองนครราชสีมาแห่งใหม่ บริษัทตรีพรวิศวกรรม จ.ขอนแก่น เป็นผู้รับเหมาการก่อสร้าง งบประมาณจำนวน 118 ล้านบาท มีนายสมศักดิ์ กองวิบูลย์ศิริ อายุ 40 ปี เป็นวิศวกรผู้ควบคุมงานก่อสร้าง เป็นอาคารคอนกรีตสูง 3 ชั้น ในพื้นที่ 18 ไร่ ก่อสร้างมาแล้วกว่า 1 ปี คืบหน้าประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ มีคนงานก่อสร้าง 96 คน

ขณะที่คนงานกำลังประกอบเหล็กเส้นตามเสาและคาน เพื่อรอนำแผ่นปูนพื้นสำเร็จรูปชั้นสองไปวาง ปรากฎว่าโครงสร้างนั่งร้านเหล็กไม่สามารถรองรับน้ำหนักได้ พังลงมาทับคนงานด้านล่างได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนตัวอาคารภายนอกไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด มีเพียงโครงเหล็ก และแผ่นปูนพื้นสำเร็จรูป 20 แผ่นเสียหาย

"คาดขณะลำเลียงวัสดุขึ้นไป กระแทกพื้นปูนส่วนที่ยังติดตั้งไม่สมบูรณ์"


ด้านนายสมศักดิ์กล่าวว่าอาคารแห่งนี้ เป็นอาคารคอนกรีต 3 ชั้น พื้นที่ทั้งหมด 18 ไร่ เริ่มทำงานตามสัญญาตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.48 ที่ผ่านมา มีกำหนดส่งงานวันที่ 24 เม.ย.50 ขณะเกิดเหตุตนไม่อยู่ ออกไปทำธุระข้างนอก ทราบว่าหลังจากที่ปูนที่นำมาเทตามคานแข็งตัว

คนงานช่วยกันใส่เหล็กเส้นเพื่อรอนำแผ่นพื้นปูนสำเร็จรูปไปติดตั้ง มีการยกวัสุดก่อสร้างขนาดใหญ่ไปติดตั้งเป็นส่วนประกอบของตัวอาคาร ในระหว่างการยกลำเลียงขึ้นไปเกิดผิดพลาดวัสดุดังกล่าวไปกระแทกกับพื้นปูนในส่วนที่ยังติดตั้งไม่สมบูรณ์ ทำให้พื้นปูนสำเร็จรูปพังลงมา พร้อมโครงนั่งเหล็ก ทับคนงานที่อยู่ด้านล่างบาดเจ็บดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์