เมล์ขสมก.ซิ่ง-ชนดับนศ.เกียรตินิยม

"แจ้งข้อหาแท็กซี่ขับรถประมาททำคนตาย"


สลดรถเมล์ขสมก.ทับร่างน.ศ.พระจอมเกล้าเละ ตายสุดอนาถกลางถนน เผยเป็นนักศึกษาปีสุดท้าย ได้คะแนนเกียรตินิยม อันดับ 1 สอบโชเฟอร์รถเมล์อ้างเฉี่ยวผู้ตายขับแซงแท็กซี่เสียหลักล้มลง กระเด็นเข้ามาใต้รถเลยโดนทับ แต่จากการตรวจสอบพบมีรอยรถเมล์เฉี่ยวชนหลายแห่ง เบื้องต้นดำเนินคดีแท็กซี่ในข้อหาขับรถประมาทชนคนตาย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 พ.ย. ร.ต.ท.ภีรชาติ คุ้มสังข์ ร้อยเวร สน.บางขุนเทียน ได้รับแจ้งเหตุรถมอเตอร์ไมค์ถูกเฉี่ยวชน มีผู้เสียชีวิต ที่บริเวณปากซอยจอมทอง 6 ถ.ดาวคะนอง-จอมทอง แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กทม. จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พบศพผู้เสียชีวิตนอนอยู่กลางถนน ทราบชื่อนายธีรพงษ์ ตาตะกรุด อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/3 ซอยสวนหลวง แขวงบางค้อ เขตจอมทอง สวมกางเกงสีน้ำเงิน เสื้อยืดสีเทา ใส่เสื้อช็อปสีน้ำเงิน และเสื้อผ้าร่มสีเทาคลุมทับ สวมหมวกกันน็อก รองเท้าแตะ ลำตัวมีรอยล้อรถทับจนร่างเละ

"โชเฟอร์รถเมล์อ้าง ผู้ตายควบ จยย.แซงแท็กซี่เสียหลักมุดเข้าใต้ท้องรถเมล์เอง"


ถัดมา พบรถจักรยานยนต์สีแดง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 ทะเบียน มม 944 กทม. ล้มอยู่ ใกล้กันพบรถโดยสารประจำทาง ขสมก.สีขาวคาดฟ้าเขียว สาย 111 หมายเลขทะเบียน 11-8964 กทม. หมายเลขข้างรถ 5-40108 วิ่งระหว่างเจริญนคร-ตลาดพลู-บุคคโล จอดอยู่ข้างทาง โดยมีนายสมชาย คงวารี อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 ตรอกศาลเจ้าโกบ้อ 11 แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี โชเฟอร์ ยืนรอมอบตัว ให้การว่า ตนขับรถเมล์วิ่งรับผู้โดยสารมาตามถนนวุฒากาศ สังเกตเห็นผู้ตายขับรถแซงรถเแท็กซี่ขึ้นมาและเสียหลักล้มลง ร่างกระเด็นมุดเข้าใต้ท้องรถ ตนไม่สามารถเบรกหรือหยุดได้ทัน ทำให้รถทับร่างผู้ตายเสียชีวิตคาที่

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบข้างรถเมล์คันดังกล่าวด้านขวามีรอยเฉี่ยวชนหน้ารถ และกลางรถ นอกจากนี้ ยังมีรอยลื่นไถลบนถนนจุดที่ผู้ตายล้มอยู่ในเลนคนละเลนที่รถเมล์วิ่ง

"ตร.ไม่เชื่อคำอ้างโชเฟอร์รถเมล์จากหลักฐาน รถเมล์น่าจะเบียดกินเลนมามากกว่า"


ซึ่งถนนสายดังกล่าวคับแคบ หากมีรถจอดด้านซ้าย จะทำให้รถเมล์วิ่งกินเลนมาอีกฝั่ง เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาโชเฟอร์รถเมล์ ข้อหาขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จากนั้นจะได้สอบสวนพยานผู้เห็นเหตุการณ์ว่าเหตุเกิดขึ้นอย่างไร

ด้านนายจตุรงค์ ตาตะกรุด อายุ 53 ปี บิดาผู้ตายกล่าวว่าไม่คิดว่าลูกของตนจะมาเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ ตนมีลูกสามคน ผู้ตายเป็นคนที่สองและเป็นความหวังของครอบครัว เรียนอยู่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ ซึ่งปีนี้เป็นปีสุดท้ายและได้คะแนนเกียรตินิยมอันดับ 1 เมื่อเกิดเรื่องขึ้นรถเมล์เป็นรถใหญ่ไม่ค่อยระมัดระวังรถเล็ก เรื่องอย่างนี้ก็เกิดขึ้นประจำ ตนอยากให้ผู้ที่มีหน้าเกี่ยวข้องออกมาแก้ไข ไม่อยากให้เรื่องราวอย่างนี้เกิดขึ้นอีกในการเสียชีวิติของลูกชายตนไม่รู้จะไปเรียกร้องเอากับใคร การสูญเสียครั้งนี้มันประเมินค่าไม่ได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์