โจ๋ยิงถล่มร้านเน็ต ดช.12ดับโหดกลางสุราษฏร์

"ป.6"สังเวยปืนมั่วนศ.ราชภัฏเจ็บเหิมยิงขึ้นฟ้าขู่แก๊งกวนเมือง!


โจ๋สุราษฎร์ฯสุดเหิมยิงถล่มร้านอินเตอร์เน็ตกลางเมือง ด.ช.วัย 12 สังเวยชีวิต น.ศ.ราชภัฏสุราษฎร์ฯบาดเจ็บ แก๊งวัยรุ่นนับสิบขี่จยย.วนเวียนหน้าร้านหลายรอบ ขณะที่ทางร้านกำลังจะปิด คนร้ายยิงใส่ร้าน กระสุนโดนนร.ป.6 เข้าชายโครง และไหล่ อาการสาหัส ไปสิ้นใจที่ร.พ. ขณะที่น.ศ.โดนยิงเข้ากลางหลัง หมอช่วยชีวิตไว้ได้ทัน หลังก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่ ชี้ปมแก๊งกวนเมือง ตร.รู้ตัวคนร้ายแล้ว

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 29 พ.ย. ร.ต.ต.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ร้อยเวรสภ.อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บ ที่ร้านคอเกมส์ 2006 เลขที่ 102/62 ถ.โฉลกรัฐ ม.1 ต.บางกุ้ง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยพ.ต.อ.อรรถพล เปล่งวิทยา ผกก. พ.ต.ท.สมนึก มากมี รองผกก.ป. พ.ต.ท.นพดล ถิระประวัติ รองผกก.สส. กำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี

"ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต"


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ชั้นล่างเปิดให้บริการอินเตอร์เน็ตและเกมส์ ที่บริเวณพื้นหน้าร้าน พบรอยเลือดหยดเป็นทาง เบื้องต้นทราบว่ามีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย พลเมืองดีนำส่งร.พ.ค่ายวิภาวดีรังสิตไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อด.ช.ยงยุทธ ชูพยัคฆ์ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 โรงเรียนธิดาแม่พระ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ชายโครงขวา 1 นัด ไหล่ขวา 1 นัด

อาการสาหัส และทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนอีกรายคือ นายนัฐชัย โพธิญาณ อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 วิชาเอกการจัดการอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ถูกยิงด้วยปืนชนิดเดียวกันเข้าที่กลางหลัง 1 นัด แพทย์ส่งรักษาต่อร.พ.สุราษฎร์ธานี แพทย์ช่วยเหลือจนอาการพ้นขีดอันตราย

"คาดเจอคู่อริเลยยิง"


จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายและผู้บาดเจ็บเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน พักอาศัยอยู่ที่ร้านอินเตอร์เน็ตที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าของร้านเป็นญาติของทั้งคู่ หลังเลิกเรียนทั้งคู่จะมาช่วยดูแลร้าน ขณะเกิดเหตุร้านกำลังจะปิดบริการ มีลูกค้ามาใช้บริการ 5-6 คน ระหว่างนั้นมีกลุ่มวัยรุ่นนับสิบคนขี่รถจักรยานยนต์ 6-7 คันรวมกลุ่มกันมาผ่านหน้าร้าน จากนั้นหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัดแล้วขับเลยไป ก่อนจะเลี้ยวกลับมาอีกรอบ ใช้ปืนยิงเข้าไปในร้าน 2 นัด กระสุนถูกด.ช.ยงยุทธและนายณัฐชัยล้มฟุบไปกองกับพื้น เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว หลังก่อเหตุกลุ่มวัยรุ่นพากันเร่งเครื่องขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะมาจากเรื่องโกรธแค้นส่วนตัว คนร้ายอาจจะเคยมีเรื่องกับทั้งคู่มาก่อน หรือกลุ่มคนร้ายอาจจะเห็นคู่อรินั่งเล่นเกมส์อยู่ในร้าน จึงใช้ปืนยิงใส่ แต่ผู้ตายและคนเจ็บรับเคราะห์แทน รวมทั้งเรื่องประเด็นความคึกคะนองของกลุ่มวัยรุ่นกวนเมืองที่ยิงปืนเล่น สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทราบผู้ต้องสงสัยแล้ว และจะเร่งสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์