เตรียมจับคนร้ายยิงเอ็ม79เพิ่ม



ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา( สบ10) ด้านการสืบสวน เรียกประชุมชุดปฏิบัติการศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยใช้เวลาในการประชุมกว่า 1 ชั่วโมง จากนั้น พล.ต.อ.อัศวิน เผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะจัดระบบการทำงานของศูนย์ฯ เพื่อให้แต่ละส่วนประสานงานอย่างสอดคล้องกันมากยิ่งขึ้น ทั้งระดับภาคและส่วนกลาง เพื่อให้สามารถป้องกันปราบปรามเหตุอาชญากรรมต่างๆ อย่างทันท่วงที จำแนกกลุ่มผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างออกเป็น 16 กลุ่ม ประกอบด้วย ผู้ที่เข้าข่ายมีพฤติกรรมเป็นผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง รวมทั้งผู้ที่มีหมายจับในคดีค้างเก่า และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฮั้วประมูลด้วย นอกจากนี้ ยังสั่งให้ทุกพื้นที่จัดทำประวัติมือปืนรับจ้าง เพื่อเตรียมความพร้อมหลังมีสัญญาณบ่งชี้ว่าอาจจะมีการเลือกตั้งใหญ่ในต้นปีหน้า

 พล.ต.อ. อัศวิน กล่าวถึง ความคืบหน้าคดีคนร้ายยิงเอ็ม 79 ว่า ตำรวจเตรียมออกหมายจับคนร้ายก่อเหตุยิงเอ็ม 79 เพิ่มเติมอีก 1-2 คน หลังสืบสวนขยายผลจับกุมนายวัลลภ พิธีพรม อดีตพลทหารกองพันทหารม้าที่ 7 จ.อุตรดิตถ์ พร้อมพวกรวม 5 คน ผู้ที่จะออกหมายจับเพิ่มเติมเป็นระดับผู้ปฏิบัติการ ส่วนผู้บงการขณะนี้ยังต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน โดยมั่นใจว่า จะมีหลักฐานสาวไปถึง พร้อมยืนยันว่า ตำรวจจะดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน

 “ผมอยากจะทำทุกอย่างให้เกิดความยุติธรรมมากที่สุด ยืนยันว่าคดีไม่มีเรื่องการจับแพะอย่างแน่นอน ที่ผ่านมาเมื่อจับกุมผู้ต้องหามาได้เราก็ให้เขาพูดเอง ไม่มีการบังคับให้เขาพูด ไม่อยากถูกตำหนิติเตียน ซึ่งผมเป็นตำรวจอาชีพ ไม่อยากตกเป็นเป็นเครื่องมือของฝ่ายการเมือง หรือเอื้อให้กับฝ่ายการเมืองฝ่ายใด”
        


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์