แอบอ้างชื่อวัดไผ่เงิน ตระเวนออกเรี่ยไรเงินทำบุญ

ความเคลื่อนไหว ที่วัดไผ่เงินโชตนาราม ภายหลังจากได้มีการทำพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณซากทารก 2,002 ศพที่เกิดจากการทำแท้ง

ยังคงมีบรรดาประชาชนนำสิ่งของไปเซ่นไหว้กันอย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณวัดไผ่เงินฯ ช่วงเช้าค่อนข้างเป็นไปด้วยความเงียบเหงา คาดว่าอาจไม่ใช่ช่วงวันหยุดจึงมีประชาชนเดินทางมาทำบุญบางตากว่าทุกวัน อย่างไรก็ดีช่วงเย็นหลังเลิกงานยังคงมีประชาชนทยอยมาอย่างต่อเนื่องทั้งนำเครื่องเซ่นไหว้ไปที่โกดังเก็บศพ นอกจากนี้บางส่วนยังได้แวะเข้าไปสักการะรูปปั้นเด็กทารก “เงิน-ทอง-นาก” ทั้งเสี่ยงโชคหาข้อมูลหวังนำเลขเด็ดไปเสี่ยงโชค เพราะใกล้วันลอตเตอรี่ออก สำหรับเลขที่ชาวบ้านหาซื้อ นอกจากกลุ่มเลขจำนวนศพ 2002 ยังมีเลขโกดัง คือ 9, 10 และ 17 รวมทั้งล่าสุดมีชาวบ้านได้เลขเบิ้ล 55 มาจากแถว ๆ โกดัง เลยมีการกระจายข่าวกันคึกคัก
   
ด้านพระธัมมะชโย เลขาฯเจ้าอาวาสวัดไผ่เงินฯ เปิดเผยว่า ช่วงวันสองวันนี้คงยัง  ไม่มีพิธีกรรมอะไร จะมีแต่เปิดให้ประชาชนเข้ามาบูชาหรือร่วมทำบุญกันตามปกติ

ถ้าจะมีก็คงเป็นวันศุกร์ที่ 3 ธ.ค. เป็นวันครบรอบ 7 วัน มีการทำบุญเลี้ยงพระแบบธรรมดา ไม่ได้มีพิธีกรรมอะไรเป็นพิเศษ อย่างไรก็ดีขณะนี้ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อทางวัดออก ตระเวนเรี่ยไรเงินตามแหล่งต่าง ๆ อ้างจะนำเงินไปทำบุญให้กับซากทารกนั้น จึงอยากประกาศให้ทราบว่า ทางวัดไม่มีนโยบายส่งคนหรือเจ้าหน้าที่ออกไปเรี่ยไรเงินนอกสถานที่แต่อย่างใด และหากมีจิตศรัทธาต้องการทำบุญก็ขอให้เดินทางมาที่วัดไผ่เงินฯเท่านั้น หากเจอกลุ่มบุคคลมีพฤติกรรมดังกล่าวขอ   ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ทันที ส่วนเงินทำบุญเมื่อวันที่ 27 พ.ย.นั้น เมื่อหักค่าใช้จ่ายแล้วได้ประมาณ 1.2 ล้านบาท
    
รายงานข่าวจากผู้ค้าส่งสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ในการซื้อขายสลากฯในงวดนี้ บรรดาเซียนหวยต่างให้ความสนใจกับเลข 2002 จากศพทารกที่พบอย่างมาก

รวมถึงเลข 348 ศพทารกที่พบในครั้งแรกด้วยเช่นกัน และมีผลทำให้เลข 002, 02 ต่างขายดีอย่างมาก และส่งผลให้ราคาขายปลีกพุ่งขึ้นไปถึงใบละ 110 บาทด้วย ล่าสุดไม่มีเลขเหล่านี้เพราะขายหมดแล้ว ส่วนเลขอื่น ๆ ที่รองลงมาและขายดีเช่นกันคือ เลขที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเลขมงคลทั้ง 84, 905, 912 และ 100

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์