จับได้แล้ว!! สวะสังคมแทง ม.2 (หน้าตาแบบนี้เอง)

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 29 พ.ย.


พ.ต.ท.ธรรมรงค์ สวางควัฒน์ พงส.(สบ.2) สน. ดินแดง รับแจ้งจาก รพ.ราชวิถี มีคนถูกแทงเสียชีวิต ไปตรวจสอบชื่อ ด.ช.ธีรพงศ์ แหวนเงิน อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม. 2 โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย อยู่บ้านเลขที่ 5004/60 ถนนดินแดง แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ สวมชุดพละของโรงเรียน

เสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีเลือดหมู
กางเกงวอร์มสีดำ
มีบาดแผลถูกแทงตามร่างกายนับสิบแผล
โดยเฉพาะที่หน้าอกฉกรรจ์หลายแห่ง

น.ส.อมราวดี สายเย็น อายุ 19 ปี เพื่อนรุ่นพี่ซึ่งอยู่ด้วยกันขณะเกิดเหตุ ให้การว่า


เมื่อเวลาประมาณ 3 ทุ่ม นัดเจอผู้ตายและเพื่อนอีก 2 คน ที่ห้างแฟชั่นมอลล์ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จากนั้นเดินเล่นกันอยู่ในห้างจนห้างปิด ระหว่างนั้นมีกลุ่มชายวัยรุ่น 4-5 คน ซึ่งเตร็ดเตร่ อยู่ย่านนั้นเป็นประจำ ทำทีเข้ามาเกาะแกะขอเบอร์โทรศัพท์ จากตน

จำได้ว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้เคยขอเบอร์โทรศัพท์ไปแล้ว

ครั้งหนึ่งเมื่อ 2-3 วันก่อน และได้ให้เบอร์แบบมั่วๆไป เสร็จแล้วออกไปนั่งรอรถเมล์เพื่อกลับบ้านที่ป้ายรถประจำทางหน้าห้าง ปรากฏว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้วิ่งไล่ตีกับคู่อริในละแวกนั้นจนแตกกระเจิง

แล้วพากันวิ่งมาทางกลุ่มตน พร้อมกับถามผู้ตายว่ามึงเรียนสันติราษฎร์ ใช่หรือไม่

พอผู้ตายพยักหน้า


ทั้งหมดก็ช่วยกันล็อกตัวแล้วรุมแทงต่อหน้าต่อตาประชาชนที่ยืนรอรถเมล์จำนวนมากต่างร้องตะโกนห้ามปราม แต่กลุ่มวัยรุ่นก็ไม่สนใจ ลงมือทำร้ายอย่างป่าเถื่อน จนเหยื่อฟุบแน่นิ่งแล้วหลบหนีไป

ทั้งที่ผู้ตายเป็นเด็กกระตุ้งกระติ้ง

เป็นเชียร์ลีดเดอร์ของโรงเรียน ไม่เคยมีเรื่องกับใคร คาดว่าแก๊งวัยรุ่นดังกล่าวน่าจะมีเรื่องกับเด็กนักเรียนสันติราษฎร์ฯ แล้วไม่พอใจ หันมาระบายแค้นกับเพื่อนร่วมสถาบัน

ต่อมา นายสนธิยาและนางบุญมี แหวนเงิน


พ่อแม่ ของผู้ตายไปดูศพ ร่ำไห้บอกว่าลูกเป็นเด็กเรียนดี เรียบร้อย ไม่เคยหาเรื่องกับใคร อยากให้ตำรวจรีบติดตามตัวแก๊งวัยรุ่นจอมโหดมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ด้าน พ.ต.ท.ศุภกฤช เดือนแจ้งรัมย์ สว.สส.สน. ดินแดง เปิดเผยว่า


ได้นำพยานดูรูปผู้ต้องสงสัย ในแฟ้มทะเบียนประวัติอาชญากรของโรงพัก และทราบตัวกลุ่มผู้ ก่อเหตุแล้ว ประกอบด้วย

นายบารมี หรือนิ่ม คำเมืองคุณ อายุ 19 ปี
นายจักรพงษ์ หรือจอห์นนี่ ขอสงวนนามสกุล อายุ 17 ปี
นายอรรคพล หรืออาร์ต อยู่เอม อายุ 19 ปี
นายณัชพล หรือโอ ขอสงวนนามสกุล อายุ 17 ปี
และนายเสกสรรหรือเบิร์ด ไม่ทราบนามสกุล อายุ 20 ปี

ทั้งหมดเป็นแก๊งอันธพาล ชอบมั่วสุมก่อเหตุรีดไถเด็กนักเรียนย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดี

เวลา 10.00 น. วันเดียวกัน ชุดสืบสวน สน.ดินแดง ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหามาได้


แล้ว 2 คน คือนายจักรพงษ์ หรือจอห์นนี่ อายุ 17 ปี ลูกจ่าทหาร ร.1 พัน.4 ย่านถนนวิภาวดีฯ มีหมายจับศาลอาญา ที่ 940/2548 ลงวันที่ 19 ธ.ค. 2548 ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง และทำร้ายร่างกายผู้อื่น

เหตุเกิดวันที่ 29 มิ.ย. 2548 เวลา 15.30 น.


บริเวณป้ายรถประจำทางหน้าโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ถนนวิภาวดีฯ โดยผู้ต้องหารายนี้ใช้ปืนปากกายิงนักเรียนสุรศักดิ์มนตรี แล้วใช้หัวเข็มขัดฟาดศีรษะผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ

จากนั้นแย่งเข็มกลัดเครื่องหมายของโรงเรียนหลบหนีไป ส่วนอีกคนคือนายบารมี หรือนิ่ม คำเมืองคุณ เคยถูกฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดงจับกุมทำประวัติ ในข้อหาพกพาอาวุธมีด จับกุมตัวได้ในซอยบุญอยู่ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.

เบื้องต้นนายบารมี ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นคนใช้มีดปลายแหลมแทง


ด.ช.ธีรพงษ์จริง อ้างว่าก่อนเกิดเหตุไปนั่งดื่มเหล้าในซอยรางน้ำ จากนั้นไปเดินเที่ยวในห้างแฟชั่นมอลล์ พบ ด.ช.ธีรพงษ์กับพวก จำได้ว่าเป็นเพื่อนของกลุ่มผู้หญิงที่เมื่อ 2 คืนก่อนเคยขอเบอร์โทรศัพท์ แต่เมื่อพยายามโทร.ไปหาแล้วไม่ติด

ต่อมาได้เข้าไปต่อว่า

พร้อมกับหาเรื่องไถบุหรี่และไถเงิน แต่ ด.ช.ธีรพงษ์ฮึดฮัดขัดขืน จึงให้นายอรรคพลหรืออาร์ต อยู่เอม และนายเสกสรรค์ หรือเบิร์ด

ช่วยกันล็อกแขนทั้ง 2 ข้าง เสร็จแล้วให้นายจอห์นนี่ตบหน้าสั่งสอนหลายครั้ง ส่วนนายณัชพล หรือโอ ดูต้นทาง

แต่ ด.ช.ธีรพงษ์ ร้องโวยวายจึงชักมีดที่พกไปแทงจนทรุด


หลังจากนั้นนำมีดไปโยนทิ้งลงคลองหลังห้างแฟชั่นมอลล์ ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จากนั้นนำตัวทั้งคู่ไปชี้จุดเกิดเหตุ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

โดยเชื่อว่าผู้ต้องหาแก๊งนี้ น่าจะก่อเหตุทำนองเดียวกันมาแล้วหลายครั้ง ผู้เสียหายสามารถไปชี้ตัวยืนยันได้ที่ สน.ดินแดง


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์