รถในขบวน“มาร์ค”ชนกันเอง สันติบาลเจ็บ1


ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ว่า เมื่อเวลา 09.30 น.

นายกรัฐมนตรีเดินทางไปยังโรงเรียนโชรส์เบอร์ลี ถนนเจริญกรุง เพื่อเป็นประธานในการเปิดงาน “เพลินจิตแฟร์” ซึ่งเป็นการจัดงานของชุมชนชาวอังกฤษในประเทศไทยเพื่อผู้ด้อยโอกาส ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้เดินชมบูธขายสินค้าต่างๆ อาทิ สาวน้อยตกน้ำ เป็นต้น

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังร่วมงานดังกล่าวระหว่างที่ขบวนรถของนายกรัฐมนตรีเดินทางออกจากโรงเรียนมุ่งหน้ามายังสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย(ช่อง11) ถนนวิภาวดี-รังสิต และเมื่อขบวนรถมาถึงถนนจันทน์ก่อนที่จะขึ้นทางด่วนด่านตรอกจันทน์ได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเมื่อรถกระบะมีหลังคายี่ห้อนิสสันนาวาราสีขาวมี ทะเบียน ชภ.6708 กรุงเทพมหานคร ของเจ้าหน้าที่ทหารจากกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ซึ่งเป็นหน่วยรปภ.ของนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เบรคไม่อยู่และได้พุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับบลิวของตำรวจสันติบาล ซึ่งมีสิบตำรวจเอก พงศ์กร สีสัย ผบ.หมู่ตำรวจสันติบาลอารักขานายกรัฐมนตรีเข้าอย่างจัง จนทำให้รถมอเตอร์ไซคันดังกล่าวพุ่งไปชนกับท้ายรถโตโยต้าอัลติสสีดำของตำรวจชุด 191 ทะเบียน ฎษ. 1949 ที่ปิดท้ายขบวนรถของนายกรัฐมนตรี ส่งผลให้

มอเตอร์ไซพลิกคว่ำและตัวรถได้ทับที่ขาของ ส.ต.อ.พงศ์กร ได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายไฟแตกและอุปกรณ์ต่างๆกระเด็นกระดอน ส่วนรถโตโยต้าอัลติสของ191นั้นกันชนหลังหลุดได้รับความเสียหาย

 ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารจากราบ11 ได้ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนขบวนนายกรัฐมนตรีก็มุ่งหน้ามายังช่อง11เพื่อบันทึกเทปรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกอภิสิทธิ์ฯต่อไป ส่วนนายปณิธานก็ได้โทรไปสอบถามอาการของส.ต.อ.พงศ์กรแล้ว

 ผู้สื่อขาวรายงานว่าสำหรับขบวนรถของนายกรัฐมนตรีนั้นมีความยาวค่อนข้างมาก โดยมีรถในขบวนซึ่งเป็นของทั้งตำรวจและทหารรวมแล้ว 14 คัน และเมื่อบวกกับรถของนายปณิธานและทีมรปภ.ทำให้ขบวนรถคณะของนายกฯมีจำนวนรถถึง 17 คัน จึงทำให้เวลาที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจนอกสถานที่มักมีปัญหาอยู่เสมอทั้งเรื่องของการเดินทางยังจุดการจราจรคับคั่ง ถนนแคบและจำนวนที่จอดรถมักจะไม่เพียงพอ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์