ร้อง รมว.ศึกษาฯ รร.ขึ้นค่าเทอม พ่อ-ลูกเครียดขู่กระโดดตึก



"ขู่โดดตึกค่าเล่าเรียนสูงกว่า 50 %"


อลหม่าน! ผู้ปกครอง นร. ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย ขู่โดดตึกพร้อมลูกชาย เหตุเครียด-หลังโรงเรียนปรับค่าเล่าเรียน ในปี 49 สูงกว่า 50% บุกห้อง รมว.ศธ. แต่ไม่ได้รับความสะดวก โร่โทร.แจ้งสื่อจะโดดตึกตายพร้อมลูก เผย เคยมาร้องเรียนแล้ว แต่เรื่องถูกโละทิ้งขยะ พร้อมกางเต็นท์ปักหลักประท้วงจนกว่าได้ความเป็นธรรม ขณะ ผอ.รร. ยันขึ้นตามระเบียบทุกอย่าง เสมา 1 รับเรื่องหาทางช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 พ.ย. ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้น เมื่อนายบุญชัย รุ่งเรืองไพศาลสุข ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จ.นคร ปฐม ได้เดินทางมาที่ห้องทำงาน ศ.ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน รมว.ศึกษาธิการ พร้อมกับลูกชาย เพื่อติดตามเรื่องร้องเรียน กรณีโรงเรียนขึ้นค่าเล่าเรียนในปีการศึกษา 2549 จาก 18,700 บาท เป็น 29,000 บาท ซึ่งสูงกว่า 50% แต่พอไม่ได้รับการอำนวยความสะดวก นายบุญชัยเลยโวยวาย พร้อมโทรศัพท์บอกสื่อมวลชนว่า ตนจะกระโดด ตึกฆ่าตัวตายพร้อมลูกชาย

"เรื่องเงียบไป เกิดเครียดเลยตั้งใจโดดตึกพร้อมลูกชาย"


นายบุญชัย กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า ตนได้ร้องเรียนเรื่องดังกล่าวมาตั้งแต่สมัยรัฐบาลยุคก่อน แต่เรื่องก็เงียบหาย ตนจึงเดินทางมาอีกครั้งเพื่อสอบถามความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว และก็ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่า เอกสารที่เคยร้องเรียน ไว้ได้ทิ้งไปหมดแล้วเนื่องจากเปลี่ยนรัฐมนตรีใหม่ ทำให้ตนเกิดความเครียด และจะกระโดดตึกอาคารราชวัลลภ ศธ. พร้อมลูกชายให้รู้แล้วรู้รอดไป เพราะตนเห็นว่าการขึ้นค่าเล่าเรียนของโรงเรียนไม่มีเหตุผลตนจึงไม่จ่ายค่าเทอม และทางโรงเรียนก็ไม่ได้ชี้แจงแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ลูกชายก็ไม่ได้เรียนหนังสือมาเป็นเวลากว่า 6 เดือนแล้ว โดยตนจะประท้วงให้ถึงที่สุด หากยังไม่ได้รับความเป็นธรรมจะมาปักหลักกางเต็นท์นอนหน้ากระทรวงฯ

ด้านนายสุวัฒน์ อ้นใจกล้า ผอ.โรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ กล่าวว่าโรงเรียนได้ขึ้นค่าเล่าเรียนตามระเบียบข้อบังคับของ ศธ. ทุกอย่าง ซึ่งกรณีของนายบุญชัยนั้น ฝ่ายทะเบียนแจ้งว่ามีการค้างค่าเทอมของลูกชาย และทางโรงเรียนเองก็อนุญาตให้ผ่อนผันได้

"โรงเรียนแจงค่าใช้จ่ายสูงขึ้น"


อีกทั้งทางโรงเรียนยังจะมอบทุนให้กับลูกชายของนายบุญชัยด้วย แต่นายบุญชัยกลับโวยวายและไม่ยอมรับ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร เพราะบุตรชายของนายบุญชัยก็มีความประพฤติที่ดี

ศ.ดร.วิจิตร กล่าวว่า ตนได้สอบถามเรื่องดังกล่าวกับทางโรงเรียนแล้ว โดยทางโรงเรียนก็ยอมรับว่าได้ขึ้นค่าเล่าเรียนในภาคเรียนที่ 1/2549 จริง เนื่องจากเป็นโรงเรียนประจำต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น เมื่อเด็กร้องเรียนก็ยกเว้นค่าเล่าเรียนให้แล้ว และเรื่องนี้ก็มีการร้องเรียนมาตั้งแต่สมัยที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง เป็นรมว.ศึกษาธิการแล้ว เมื่อเปลี่ยนแปลงรัฐบาลก็เพิ่งทราบว่าเรื่องร้องเรียนถูกทิ้งไป ซึ่งตนจะพยายามแก้ไขปัญหาให้.



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์