ป.ค้น3จว.สางคดียิง

"ค้นบ้านนักการเมือง 7 แห่ง พบอาวุธ 22 รายการ"


กองปราบฯบุกใต้ ค้นบ้านผู้กว้างขวาง นักการเมืองท้องถิ่น 3 จว. สงขลา พัทลุง สตูล พร้อมกัน 7 แห่งรวด หลังเกิดเหตุรุนแรงในพื้นที่บ่อยครั้ง ยึดปืนได้ 22 รายการ เตรียมส่งตรวจว่าเกี่ยวข้องกับคดีที่เคยเกิดขึ้นในพื้นที่หรือไม่ แฉก่อนหน้านี้เกิดคดีลอบยิง"เล็ก สตูล"เจ้าของสัมปทานรังนกเกาะสี่ เกาะห้า สาหัสพร้อมรองผจก.แบงก์ ขณะนั่งรถดูกิจการ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 28 พ.ย. ที่ห้องประชุม ชั้น 3 สภ.อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พ.ต.อ.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง รองผบก.ป. พ.ต.อ.สมพงษ์ ชิงดวง ผกก.5 ป. และ พ.ต.ท.ปรีชา ปัญญาเลิศ รองผกก.ปพ.ศสส.ภ.9 เปิดแถลงข่าวสื่อมวลชน หลังจากสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ ตชด.42 สงขลา บุกค้นพื้นที่เป้าหมาย 3 จังหวัด คือสงขลา พัทลุง และสตูล เนื่องจากมีคดีอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับการประทุษร้ายต่อชีวิตและร่างกาย เกิดขึ้นในพื้นที่หลายคดี

"สั่งปราบผู้มีอิทธิพล 3 จังหวัด"


พ.ต.อ.ฉัตรกนก กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายป้องกันอาชญากรรม ที่พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.ต.มนตรี จำรูญ ผบช.ก. จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร ผบก.ป. ดำเนินการปราบปรามผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ทั้ง 3 จังหวัด โดยจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีให้ได้ กองปราบปรามจึงขอหมายค้นจากศาลอาญา เพื่อตรวจค้นแสวงหาพยานหลักฐาน ที่เกี่ยวข้องกับคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ดังกล่าว

กระทั่งเวลาประมาณ 05.00 น.วันเดียวกันนี้ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้สนธิกำลังกับ ตชด.42 สงขลา ตำรวจกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์สืบสวนสอบสวนภาค 9 รวมกว่า 100 นาย แล้วแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้นรวม 7 แห่ง คือที่บ้านเลขที่ 118/2 หมู่ 9 ต.นาปะขอ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง, บ้านเลขที่ 82 หมู่ 9 ต.นาปะขอ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง, บ้านเลขที่ 722 หมู่ 9 ต.นาปะขอ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง, บ้านเลขที่ 273 หมู่ 3 ต.นาปะขอ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง, บ้านเลขที่ 1 หมู่ 8 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง, บ้านเลขที่ 137/1 หมู่ 5 ต.ท่าบอน อ.ระโนด จ.สงขลา และบ้านเลขที่ 204 หมู่ 19 ต.ปาล์มพัฒนา กิ่งอ.มะนัง จ.สตูล

"ยึดอาวุธปืนได้เพียบ ส่งตรวจนิติวิทยาศาสตร์"


รองผบก.ป. กล่าวว่า จากการตรวจค้นเป้าหมายทั้งหมดซึ่งเป็นบ้านของคนดัง มีทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักการเมืองท้องถิ่น และผู้กว้างขวางในพื้นที่ กว่า 4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนได้ 22 รายการ มีทั้งอาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16,ปืนลูกซองยาว, ปืนยาวลูกกรด, อาวุธปืนขนาด .357, ปืนขนาด 11 ม.ม., ปืนขนาด .38 ม.ม., ปืนขนาด 9 ม.ม.

พร้อมเครื่องกระสุนปืนเอ็ม 16, .357 ม.ม., .38 ม.ม., 9 ม.ม. จำนวนมากไว้เป็นของกลาง โดยไม่ได้ควบคุมตัวผู้ใด ของกลางที่ยึดได้ทั้งหมดจะส่งไปยังกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์

"ตรวจพิสูจน์อาวุธปืน หากพบเคยใช้กระทำผิด ดำเนินคดีแน่"


และเปรียบเทียบกับผลการตรวจพิสูจน์อาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนที่ใช้ในการกระทำผิดในคดีต่างๆ หากพบว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนใดที่ผิดกฎหมายจะยึดไว้ดำเนินคดีต่อไป พร้อมดำเนินการกับผู้ครอบครอง

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสนธิกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมายครั้งนี้ เนื่องจากใน 3 จังหวัด ดังกล่าว มีคดีอาชญากรรมเกิดขึ้นมากโดยเฉพาะคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามลอบยิงนายอภิชิต อังศุธรางกูร หรือเล็ก สตูล ประธานกรรมการ บริษัท รังนกสตูล จำกัด และเป็นเจ้าของสัมปทานรังนก ที่เกาะสี่ เกาะห้า จ.พัทลุง และที่จ.กระบี่ ถูกลอบยิงขณะนั่งรถพานายวาทิน เจนสุภาเสรีย์ รองผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เยี่ยมชมกิจการรังนกจนได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา เหตุเกิดที่ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์