มือปืนกระหน่ำยิงเลขาจุกคนสนิทกำนันเซี้ย ตายคาร้านอาหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.30 น. พล.ต.ต.โชต วีรเดชกำแหง ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในร้านอาหารคิดถึงไทย-เวียดนาม จังหวัดกาญจนบุรี ริมถนนแสงชูโต เลขที่ 36 หมู่5 ต.ท่ามะขาม

ภายหลังจากที่ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.อุทัย นามงาม สารวัตรเวร สภ.เมืองกาญจนบุรีว่า มีเหตุยิงกันและมีผู้เสียชีวิต โดยมีแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนา และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุด้วย


พบว่าที่เกิดเหตุเป็นลานปูนภายในร้าน พบศพนายสมชาย จิตตหฤษฎ์ อายุ 62 ปี เจ้าของร้าน สภาพศพนอนหงายบนลานปูน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่ราวนมขวา รวม 4 นัด และแก้มซ้ายกระสุนถากจนเป็นแผลเปิดยาว 1 แผล ตรวจสอบพื้นลานปูนพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่รวม 4 ปลอก และหัวกระสุนปืนขนาดเดียวกันอีก 2 หัว จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบปากคำคนในร้าน ประกอบด้วยภรรยาและลูกชายของผู้ตาย ทราบว่า

นายสมชายนอกจากจะเป็นเจ้าของร้านอาหารคิดถึงไทย - เวียดนาม แล้วยังมีตำแหน่งเป็นเลขานุการส่วนตัวของนายประชา  โพธิพิพิธ หรือ กำนันเซี้ย กำนันคนดังผู้กว้างขวางในจังหวัดกาญจนบุรี อดีต ส.ส.กาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งคนเมืองกาญจนบุรีจะเรียกนายสมชายกันติดปากว่า "เลขาจุก" ก่อนเกิดเหตุหลังจากร้านปิดประมาณ 23.00 น. ผู้ตายได้ออกมานั่งสูบบุหรี่และเดินตรวจรอบๆ ร้านตามปกติ แต่วันนี้ขณะที่ผู้ตายกำลังเดินสำรวจรอบๆ ร้านอยู่นั้น ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ซึ่งมาดักซุ่มอยู่ข้างห้องน้ำด้านหลังของร้าน ฉวยโอกาสยิงใส่ผู้ตาย 5 นัด ก่อนหลบหนีไป

สำหรับสาเหตุของการสังหาร เบื้องต้นตำรวจยังไม่ทราบข้อมูลที่แน่ชัด แต่คาดว่าน่าจะมาจากเรื่องปัญหาส่วนตัวของผู้ตายเอง อย่างไรก็ตามมือปืนที่ก่อเหตุได้ใช้ปืนยิงใส่ผู้ตายอย่างแม่นยำกระสุนถูกจุดสำคัญหลายนัด เชื่อว่าเป็นผู้ชำนาญในการใช้ปืนเป็นอย่างดี 


พล.ต.ต.โชต วีรเดชกำแหง ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า

ขณะนี้ยังไม่ทราบประเด็นการสังหารผู้ตายที่แน่ชัด แต่คาดว่าคนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของผู้ตาย รู้ว่าทุกครั้งที่ปิดร้านหากผู้ตายอยู่มักจะชอบเดินออกมาสูบบุหรี่และเดินตรวจรอบๆ ร้านเป็นประจำทุกวัน ซึ่งในเบื้องต้น ได้วางประเด็นเอาไว้กว้างหลายประเด็น เช่น โกรธแค้นส่วนตัว ซึ่งจะเร่งสอบสวนติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์