พิลึกลักพาตัว-รีดเงิน ค่าไถ่แมวเจ้าของแจ้งตร.ช่วย

คนร้ายเตลิดหนี!ปล่อยตัวประกันแฉลงมือซ้ำ4หนขอแค่เงิน500บ.


คนพิลึกจับแมวเรียกค่าไถ่ เรียกค่าชีวิตจากคุณยายเจ้าของแมวดื้อๆ 500 บาท เจ้าของไม่มีเงินจ่าย เลยแก้ปัญหาด้วยการแจ้งตร. ฝ่ายโจรค่าไถ่เรียกตกใจเตลิดหนีไปไม่คิดชีวิต ทิ้งแมวคืนให้เจ้าของโดยดี เจ้าของแมวแฉโดนคนร้ายรายเดียวกันนี้ก่อเหตุเรียกค่าไถ่แมวมาแล้วถึง 4 หน 3 หนแรกยอมจ่ายโดยดีหนละ 500 เผยถึงครอบครัวจะยากจน แต่ก็รับเลี้ยงดูแมวไว้ในบ้านกว่า 50 ตัว ส่วนคนก่อเหตุก็ไม่ใช่ใคร เพื่อนบ้านถัดไปแค่ 500 เมตร เคยทำได้แล้วเลยได้ใจ

เมื่อเวลา 22.20 น. วันที่ 27 พ.ย. ร.ต.ท.ชัยยา ดวงริวงศ์ ร้อยเวรสภ.อ.เมืองอ่างทอง รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนางอัมพวัลย์ เจริญฉิม อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84/7 ซอยวัดนักบุญคาทอลิก ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.อ่างทอง ว่า นายแอ๊ด ไม่ทราบนามสกุล ได้จับแมวของตนเป็นตัวประกันเรียกค่าไถ่ชีวิตเป็นเงิน 500 บาท หากไม่นำเงินมาให้จะทำร้ายแมว หลังรับแจ้งจึงสั่งการจ.ส.ต.วิฑูรย์ ต้องประสงค์ ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าสายตรวจไปตรวจสอบ เมื่อจ.ส.ต.วิฑูรย์นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึง ปรากฏว่านายแอ๊ดรีบปล่อยแมวสีน้ำตาลที่อุ้มไว้แล้ววิ่งหลบหนีไป แมวตัวประกันจึงได้กลับสู่อ้อมกอดเจ้าของโดยปลอดภัย

"เรียกค่าไถแมว 500 บาท"


นางอัมพวัลย์ เปิดเผยว่า ครอบครัวตนยากจน มีรายได้เล็กๆ น้อยๆ จากการขายของเร่ แต่ก็เก็บแมวมาเลี้ยงในบ้านกว่า 50 ตัว แบกรับภาระเลี้ยงดูอย่างดีเหมือนลูก เพราะความรักและสงสารจึงช่วยเหลือสัตว์ที่ตกทุกข์ได้ยากมาตลอด หากไม่เลี้ยงดูหรือปล่อยทิ้งปล่อยขว้าง สัตว์เหล่านี้ก็จะจบชีวิตอย่างน่าอนาถ

นางอัมพวัลย์ เปิดเผยอีกว่า ก่อนเกิดเหตุตนออกจากบ้านพักเพื่อไปซื้ออาหารมาเลี้ยงแมว เมื่อกลับมาถึงบ้านพบนายแอ๊ด ไม่ทราบนามสกุล บ้านพักอยู่ห่างจากบ้านของตนประมาณ 500 เมตร ลอบเข้าไปในบ้านแล้วอุ้มแมวชื่อน้ำตาล อายุประมาณ 4 เดือน นิสัยฉลาดและน่ารัก อีกทั้งเป็นแมวสายพันธุ์สวยงามที่มีราคาและเป็นแมวตัวโปรดที่ตนรักมาก โดยนายแอ๊ดเรียกร้องเงิน 500 บาทเพื่อไถ่แมวคืน ไม่เช่นนั้นจะไม่รับรองความปลอดภัย แต่ตนมีเงินอยู่ไม่กี่บาทจึงบอกว่าให้ปล่อยแมวและรอสามีกลับมาจากขายของก่อนแล้วจะเอาเงินให้ เจรจาอยู่เป็นนานนายแอ๊ดยังยืนกรานให้นำเงินมาไถ่แมวที่จับเป็นตัวประกัน ในที่สุดตนจึงออกมาโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

"จับเรียกค่าไถ่มาแล้วถึง 4 ครั้ง"


"นายแอ๊ดลักลอบเข้ามาจับแมวของฉันเป็นตัวประกันแลกกับค่าไถ่มาแล้วถึง 4 ครั้ง เพราะทราบดีว่าฉันรักแมวทุกตัวมาก และไม่อยากให้ได้รับอันตราย โดยครั้งแรกเรียกร้องเงิน 1,000 บาท แต่ต่อรองเหลือ 500 บาท ครั้งที่ 2 และ 3 อีกครั้งละ 300 บาท ส่วนครั้งนี้ฉันไม่ยอม" นางอัมพวัลย์ กล่าว

ขณะที่ร.ต.ท.ชัยยา ร้อยเวร เจ้าของคดี กล่าวว่า เมื่อไประงับเหตุแล้ว เจ้าทุกข์ไม่ติดใจเอาความไม่มีการร้องทุกข์กล่าวโทษก็ไม่สามารถดำเนินคดีได้ แต่เจ้าหน้าที่จะติดตามตัวนายแอ๊ดมาว่ากล่าวตักเตือนและทำประวัติไว้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์