บราซิลกวาดล้างแก๊งค้ายาเสพติด

บราซิลระดมกำลังตำรวจติดอาวุธหนัก และรถหุ้มเกราะ รวมทั้งเฮลิคอปเตอร์เข้ากวาดล้างแก๊งมาเฟียและขบวนการค้ายาเสพติดในแหล่งเสื่อมโทรมไม่น้อยกว่า 20 แห่งของนครริโอเดอจาไนโร และสังหารผู้ต้องสงสัยไม่ต่ำกว่า 2 ศพ พร้อมกับยึดของกลางที่เป็นอาวุธและยาเสพติด ตลอดจนจับกุมผู้ต้องสงสัย 11 คน

ทั้งนี้ ทางการนครริโอเดอจาไนโร พยายามอย่างยิ่งที่จะควบคุมสถานการณ์ ภายหลังนครริโอเดอจาไนโร ยังคงเผชิญความรุนแรงเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันจากแก๊งค้ายาเสพติด ซึ่งโจมตีสถานีตำรวจหลายแห่ง และจุดไฟเผารถยนต์หลายคันในเมืองใหญ่ของบราซิล
    
โดยปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้น ทำให้มีคำถามตามมาเกี่ยวกับศักยภาพในการดูแลความปลอดภัยของนครริโอเดอจาไนโร ที่เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2014 และกีฬาโอลิมปิกปี 2016 ก่อนหน้านั้น กลุ่มคนร้ายบุกยิงถล่มสถานีตำรวจแห่งหนึ่งในย่านเดล คาสติลโญ่  แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย ทั้งนี้ เหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นมาตั้งแต่คืนวันอาทิตย์  เมื่อกลุ่มคนร้ายโจมตีสถานีตำรวจและรถยนต์หลายคันบนทางด่วน นอกจากนั้น คนร้ายยังสั่งให้ผู้คนออกมาจากรถ จากนั้นจึงจุดไฟเผา
    

ส่วนสาเหตุที่ทำให้แก๊งค้ายาเสพติดก่อเหตุโจมตีในนครริโอเดอจาไนโร ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่หลายฝ่ายเชื่อกันว่า ขบวนการค้ายาเสพติดต้องการแก้แค้น เนื่องจากว่า ทางการเข้าควบคุมแหล่งเสื่อมโทรมต่าง ๆ ที่เคยอยู่ภายใต้อิทธิพลของขบวนการค้ายาเสพติดมานาน รวมทั้งทางการส่งหน่วยตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษเข้าควบคุมแหล่งเสื่อมโทรมหลายสิบแห่ง และเข้าสลายอิทธิพลของแก๊งค้ายาเสพติดให้หมดไปในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา เพื่อฟื้นฟูหลักกฎหมายและส่งเสริมความมั่นคง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์