รวบ 2 หัวขโมยลักพระเครื่องไปขายซื้อยาบ้าเสพ

ตำรวจเมืองตรังแถลงจับ 2 หัวขโมยคว้าอิฐทุบประตูร้านพระเครื่อง กวาดพระเมืองตรังชื่อดังกว่าแสน ขายให้เซียนพระเพื่อเอาเงินมาซื้อยาบ้า
 

วันนี้ ( 24 พ.ย.) พ.ต.อ.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผกก.สภ.เมืองตรัง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภูมิ  บาลทิพย์ รองผกก.ป.สภ.เมืองตรัง พ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน สวป.สภ.เมืองตรัง และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันแถลงการจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ จำนวน 2 ราย คือ นายจิระศักดิ์ แก้วสุก อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ถนนควนขัน ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง และนายอมฤต จริงจิตร อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/3 ถ.เจิมปัญญา ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง มาสอบสวนที่สภ.เมืองตรัง ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน วันที่ 19 พ.ย. 53 ที่ผ่านมา พร้อมด้วยของกลางหลายรายการ อาทิ เครื่องเล่นดีวีดี พระเครื่องชื่อดังของตรัง เช่นหลวงปู่ทวด พระสมเด็จ รูปเหรียญโลหะ โทรศัพท์มือถือ  และรถจัรยานยนต์ ยามาฮ่า เมท สีเลือดหมู เลขทะเบียน ธ-9702 ตรัง ซึ่งเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ  

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองราย ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนขโมยพระเครื่องไปจริง  เนื่องจากไม่มีอาชีพที่แน่นอน และยังติดยาบ้าด้วยกันทั้งคู่ จึงวางแผนทำทีมาติดต่อซื้อขายพระเครื่องกับนายมานิตย์ เพียรศรีวัชรา อายุ 43 ปี ชาวจ.สตูล ซึ่งเป็นเจ้าของร้านคลินิกโมบาย บริเวณถนนเพลินพิทักษ์ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เมื่อสบโอกาสในช่วงกลางคืนจึงใช้ก้อนอิฐที่วางหน้าร้าน ทุบกระจกบานประตูของร้านจนแตก ก่อนกวาดเอาทรัพย์สินทั้งหมดหลบหนีไป โดยนำพระเครื่องชื่อดังอย่าง หลวงปู่ทวดวัดช้างไห้ มูลค่ากว่า 1 แสนบาท ขายในราคาถูกให้กับเซียนพระรายหนึ่งแล้ว เพราะต้องการนำเงินมาซื้อยาบ้าไว้เสพ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังสถานที่เกิดเหตุ  และตรวจสอบประวัติการก่ออาชญากรรมอีกครั้ง เนื่องจากยังไม่ปักใจเชื่อว่าไม่เคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาก่อน ส่วนเซียนพระที่รับซื้อของโจรอยู่ในขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามตัวเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์