นครบาลแถลงข่าวรวบหนุ่มมือโยนระเบิดใส่รถเมล์สาย27

เมื่อเวลา  11.30 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น.  พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร ผบก.น.3แถลง  พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม ผกก.สน.มีนบุรี พ.ต.ท.วิวัฒน์ อัศววิบูลย์ สว.สส. พร้อมฝ่ายสืบสวน  พ.ต.อ.สุเทพ ภูยานนท์ ผกก.สน.ประชาสำราญ ปรท.ผกก.สส.บก.น.3 ร่วมกันจับกุม นายวิชิตชัย หรือหมู ม่วงเขาแดง อายุ 19 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ 1146/2553 ลง 23 พ.ย.53 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน, มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร   จับได้ที่ สน.มีนบุรี แขวง-เขตมีนบุรี กทม.


ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น. ได้มีคนร้าย 3 คน ขับรถจักรยานยนต์ มาจอดซุ่มรอบบริเวณใกล้เกาะกลางถนน ถนนเสรีไทย (ขาเข้า) หน้าศูนย์รถยนต์ฮอนด้า แขวง-เขตมีนบุรี กทม. ได้มีคนร้าย 1 ใน 3 คน ขว้างระเบิดเข้าไปในรถเมล์สาย 27 ทะเบียน 14-8359 กรุงเทพมหานคร ซึ่งวิ่งตรงข้ามมุ่งหน้าแยกมีนบุรี และเกิดเหตุระเบิดขึ้น จนเป็นเหตุให้ นายพิเชษฐ์ ไชยะ อายุ 26 ปี ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถเมล์ถึงแก่ความตาย หลังก่อเหตุได้หลบหนีมุ่งหน้าถนนเสรีไทยขาเข้า


พล.ต.ต.ศานิตย์ กล่าวว่า ต่อมาจากการสืบสวนพยานและสามารถสเกตซ์ภาพคนร้ายได้นั้น ต่อมาศาลได้ออกหมายจับและเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ โดยเมื่อพยานตรวจสอบก็ยืนยันว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง แม้จะให้การปฏิเสธแต่ช่วงเวลานั้นยังสว่างอยู่ และตรวจสอบไม่มีผู้ใดพบว่าผู้ต้องหาได้อยู่ในที่กล่าวอ้าง โดยพบเห็นในช่วงเวลาหลังเกิดเหตุแล้ว ซึ่งต่อจากนี้จะขยายผลเพื่อสืบสวนจับกุมคนร้ายต่อไป เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอสู่คดีในชั้นศาลต่อไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์