รวบ6ผู้ต้องสงสัยยิง อส.บันนังสตา


พ.ต.อ.สุวัตต์ วงศ์ไพบูลย์ ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมด้วย ร.อ.วิเชียร แก่นนาค ฝอ. 3 ชค.ทพ. 41 ร.ต.ท.สมมาตร นิลอินจันทร์ รอง สว.สส.ภ.จว.ยะลา
 
นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา และทหารฉก.ยะลา 15 จำนวน 50 นาย สนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายที่หมู่ 2 บ.บาเจาะ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา ภายหลังสืบทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ซึ่งเป็นกลุ่มที่ลอบยิงอาสาสมัครรักษาดินแดนฮูเล็ม วายีเกา อส.บันนังสตา ได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 29 กันยายน 53 ที่ผ่านมา ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเดินทางเข้าตรวจสอบบ้านต้องสงสัย กลุ่มคนร้ายที่ดูลาเลาอยู่ได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าจำนวน 2 นัด เพื่อส่งสัญญานให้กลุ่มคนร้ายที่หลบซ่อนตัวหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าวทันที โดยภายหลังเข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัยดังกล่าว เจ้าหน้าที่ไม่พบกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงแต่อย่างใด โดยคาดว่าได้หลบหนีไปก่อนหน้าแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านใกล้เคียง ซึ่งพบใบกระท่อมจำนวน 42 มัด รวมทั้งอุปกรณ์การต้มน้ำใบกระท่อม กางเกงลายพราง 2 ตัว โทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง ปืนปลอม 1 กระบอก และน้ำมันทำความสะอาดปืน 1 กระป๋อง พร้อมควบคุมตัวนายสะการียา มะมิง อายุ 24 ปี และนายมุหัมหมัด อภิบาลแบ อายุ 18 ปี รวมทั้งกลุ่มวัยรุ่นอีก 4 คน ซึ่งเป็นราษฎร ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา สอบสวนขยายผลต่อไป


พ.ต.อ.สุวัตต์ วงศ์ไพบูลย์ ผกก.สภ.บันนังสตา เปิดเผยว่า สำหรับกลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้ง 6 คนที่ควบคุมตัวมานี้ เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนร้ายที่ลอบยิง อส.ฮูเล็ม วายีเกา อส.บันนังสตา ได้รับบาดเจ็บ โดยนายสะการียา และนายมุหัมหมัด เจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบกระท่อม) ส่วนกลุ่มวัยรุ่นอีก 4 ราย จะนำตัวส่งไปยังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ยะลา เพื่อเข้ากระบวนการซักถาม ขยายผลต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์