ผวาโดนบึ้ม!!ปิดอนุสาวรีย์ลินคอล์นหลังพบข้อความพิรุธ



"สั่งอพยพนักท่องเที่ยวฉุกละหุก"


เอเจนซี/เอพี - อเมริกาผวาอีก หลังพบข้อความน่าสงสัยอาจเป็นการขู่วางระเบิดอนุสาวรีย์ลินคอล์น ในวอชิงตัน จนต้องสั่งปิดและอพยพนักท่องเที่ยวอย่างฉุกละหุก อย่างไรก็ตามหลังตรวจค้นอย่างละเอียดไม่พบวัตถุอันตรายแต่อย่างใด

สกอตต์ เฟียร์ โฆษกตำรวจกล่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการไปตามมาตรฐาน โดยมีการปิดพื้นที่ของอนุสาวรีย์ลินคอล์นบางส่วนในระยะอันสั้น เพื่อค้นหาวัตถุต้องสงสัย

ด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยท้องถิ่นกล่าวว่ามีการพบขวดแก้วบรรจุของเหลวในห้องพักผ่อนของอนุสาวรีย์ พร้อมกับข้อความที่เขียนว่า "คุณรู้ไหมว่าแอนแทรกคืออะไร" และ "คุณรู้ไหมว่าระเบิดคืออะไร"

"ตรวจค้นไม่พบวัตถุต้องสงสัย"


สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่าแม้อนุสาวรีย์ จะถูกปิด แต่การจราจรรอบๆยังดำเนินไปปกติ คนงานก่อสร้างยังทำงานต่อไป ขณะที่ตำรวจม้าลาดตระเวนโดยรอบอนุสาวรีย์

อย่างไรก็ตามหลังจากเจ้าหน้าที่ค้นพื้นที่ภายในอนุสาวรีย์อย่างละเอียดไม่พบวัตถุต้องสงสัย โดย เวย์น เบนสัน หัวหน้าหน่วยดับเพลิงกล่าวว่าไม่มีสิ่งแปลกปลอมทางชีววิทยา เคมีหรือรังสีอันตราย ที่ก่อให้เกิดการระเบิดแต่อย่างใด

สำหรับอนุสาวรีย์ลินคอล์น สรัางขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ อับราฮัม ลินคอล์น ประธานาธิบดีคนที่ 16 โดยในพื้นที่ใกล้เคียงนั้นยังเป็นที่ตั้งของอนุสรณ์สถานต่างๆ ที่เกี่ยวกับสงครามโลกครั้ง 2 และสงครามเวียดนาม โดยมีมาตรการความปลอดภัยในอนุสาวรีย์ค่อนข้างเข้มงวด ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ 9/11 ทั้งมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดด้วย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์