จับโจ๋วัย19 ค้ายา ค้นบ้านเจอคลังแสงปืนกระสุนอื้อ


เมื่อเวลา 10.30 น. ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร พล.ต.ต.สมเกียรติ แสงสินศร ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร
 
พ.ต.อ.พรชัย เบญจาทิกุล ,พ.ต.อ.ประทีป ราญสระน้อย , พ.ต.อ.วุฒน์ ศรีรัตนวุฒ พ.ต.อ.ชุมพล ฉันทะจำรัสศิลป์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ ตงต๊า ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.ท.ทูน เดชคุณมาก รอง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดสมุทรสาคร แถลงผลการจับกุม นายสฤษฤภูมิ รชตไกรวิน อายุ 19 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ น้ำหนักรวมประมาณ 92 กรัม ยาอีจำนวน 60 เม็ด ปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมแมกกาซีน 3 อัน กระสุนเอ็ม 16 จำนวน 79 นัด อาวุธปืนขนาด .22 ยี่ห้อรูเกอร์ 1 กระบอก และปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 กระบอก ขนาด 11 มม.จำนวน 2 กระบอก ขนาด .32 จำนวน 1 กระบอก และขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนชนิดต่างๆ รวม 346 นัด อุปกรณ์เสพยาไอซ์ สลิปหลักฐานการโอนเงินของธนาคารจำนวน 13 แผ่น มูลค่า 1,500,000 บาท พร้อมยึดทรัพย์สินตาม พรบ.ปราบปรามยาเสพติด อาทิ โทรทัศน์สี ,เครื่องเล่นดีวีดี ,โน๊ตบุ๊ค ,สร้อยข้อมือทองคำ แหวนทอง พระทอง และกำไลทองอีกจำนวนหนึ่ง


ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก พล.ต.ต.สมเกียรติ แสงสินศร ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร และพ.ต.อ.ประทีป ราญสระน้อย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ ตงต๊า ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร และพ.ต.ท.ทูน เดชคุณมาก รอง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร ให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงน้ำท่วมและหลังน้ำลด ระหว่างวันที่ 10-16 พฤศจิกายน 2553 โดยเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวสามารถจับกุมนายทวิท มรรคเจริญ อายุ 30 ปี ได้ของกลางเป็นยาบ้า 800 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 40 กรัม อาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก จากนั้นจึงสืบสวนขยายผล กระทั่งขอหมายศาลจังหวัดสมุทรสาคร ลงวันที่ 11 พฤศจิกายน เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 930/25 มีนายสฤษฤภูมิ รชตไกรวิน เป็นเจ้าของบ้าน จากการตรวจค้นพบของกลางทั้งหมด อาทิ ยาไอซ์ ยาอี และอาวุธปืนอยู่ภายในห้องนอนของนายสฤษฤภูมิ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนนายสฤษฤภูมิ ให้การว่า ยาไอซ์และยาอีดังกล่าวเป็นของตน มีไว้เพื่อจำหน่ายโดยซื้อยาไอซ์มาจากนายวิท ไม่ทราบนามสกุล ในราคาขีดละ 200,000 บาทแล้วนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้ารายย่อย ในราคากรัมละ 2500 - 3,000 บาท ส่วนยาอีซื้อมาในราคาเม็ดละ 350 บาท และนำมาขายในราคาเม็ดละ 450 บาท ส่วนอาวุธปืนเอ็ม 16 ซื้อมาจากนายวิท เช่นกันในราคากระบอกละ 19,000 บาท และอาวุธปืนพกที่ตรวจพบทั้งหมด รับว่ามีคนเอามาขายให้จึงได้รับซื้อไว้ โดยตนได้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตั้งข้อหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาติให้ได้เอาไว้ในความครอบครองโดยผิดกฏหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นจึงควบคุมตัวส่ง พ.ต.ท.บุญเลิศ หาวงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์