รวบคอลเซ็นเตอร์ไต้หวันค่าเสียหายกว่า10ล.


ตำรวจ ปอศ. รวบ 3 ชาวไต้หวัน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พร้อมของกลาง สมุดบัญชีจำนวนมาก สารภาพ จ้างคนเปิดบัญชีรอรับเงิน รายละ 5,000 บาท รวมมูลค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

นายเอกสิทธิ์ ทิศกระโทก นายจงเจ๋อ และนายเฉิน หยงยู่ ชาวไต้หวัน 3 ผู้ต้องหา แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ถูกตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. จับกุมได้ พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง บัตรเอทีเอ็ม และบัตรเดบิต รวม 23 ใบ สมุดบัญชีธนาคารต่างๆ รวม 
26 เล่ม หลังผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ร่วมกันหลอกลวงผู้เสียหาย โดยการตั้งเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต อ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร แจ้งกับผู้เสียหายชาวไทยว่า ผู้เสียหายต่างๆ เหล่านั้น มียอดค้างชำระบัตรเครดิต เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อไปทำธุรกรรมที่ตู้เอทีเอ็ม ก็จะถูกหักเงินในบัญชีธนาคารทันที 

ทั้งนี้ นายเอกสิทธิ์ จะเป็นผู้ดำเนินการว่าจ้างกลุ่มวัยรุ่นชาวไทย ให้ไปเปิดบัญชีธนาคาร พร้อมกับทำบัตรเอทีเอ็ม โดยให้ค่าจ้างรายละ 1,000-2,000 บาท ซึ่ง นายเอกสิทธิ์ อ้างว่า ทำมาแล้วกว่า 2 เดือน ได้ค่าจ้างในการหาคนมาเปิดบัญชีเล่มละ 5,000 บาท จากนั้น นายเอกสิทธิ์ จะทำการรวมรวบบัตรเอทีเอ็ม ส่งต่อให้กับ นายจงเจ๋อ ซึ่งเป็นนายทุนชาวไต้หวัน โดยมี นายเฉิน หยงยู่ ผู้ต้องหาอีกราย จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย เพื่อรับบัตรเอทีเอ็ม นำไปกดที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งที่ผ่านมา มีผู้เสียหายชาวไทย ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์