รวบแล้ว1มืองัดตู้บริจาควัดดังเมืองชล

กรรมติดจรวดตำรวจสัตหีบรวบโจ๋บุกงัดโลงศพไร้ญาติ และตู้บริจาคบนศาลาการเปรียญวัดป่ายุบ รับสารภาพเพื่อนรุ่นพี่ชักชวนและติดเกม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีนายณัฐชัย แสงศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากพระครูปลัดธีระศักดิ์ จันทวังโส เจ้าอาวาสวัดป่ายุบ หรือวัดบ่อนไก่ หมู่ที่ 5 ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ให้ช่วยกระจายข่าวและติดตามจับตัว 2 คนร้ายที่บุกเข้าไปบนศาลาการเปรียญ งัดตู้บริจาค 2 ตู้ และ ขโมยเงินในบาตรพระประจำวัน พระราหู พระเกตุ อีกทั้งได้ลงไปงัดโลงศพที่ตั้งไว้ 3 โลง ให้ญาติโยมบริจาคเพื่อซื้อโลงศพไร้ญาติ สะเดาะเคราะห์ต่อดวงชะตา ที่วางในเต็นท์หน้ากุฎิเจ้าอาวาส เมื่อเวลา 02.47 นาทีวันที่ 22 ตุลาคม ซึ่งพฤติกรรมของ 2 คนร้ายมีภาพกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ทั้งหมด 
   
 ต่อมานายณัฐชัย แสงศรี  ได้เข้าตรวจสอบภายในวัดและขอดูภาพกล้องวงจรปิดพบคนร้าย 2 คน น่าเป็นเด็กอายุไปน่าเกิน 18 ปี โดยขณะขึ้นไปบนศาลาการเปรียญ เข้าไปไหว้พระพุทธรูปบนศาลาในโอกาสแรก คงจะเป็นการขอขมากรรมที่เข้ามาขโมยเงินในตู้รับบริจาค เงินในบาตรหน้าพระประจำวัน ตามลำดับที่ปรากฏในภาพวงจรปิด ครั้งแรกเข้าไปยกตู้บริจาค 2 ตู้ บนศาลาการเปรียญออกนอกวัด ครั้งที่สองเข้ามาลักเงินเหรียญในบาตรพระประจำวัน และครั้งที่ 3 ได้ไปเต็นท์วางโลงศพสำหรับซื้อโลงศพให้ศพไร้ญาติ รวมเป็นเงินทั้งหมดประมาณกว่า 10,000 บาท 
 
 ล่าสุดเวลา 04.00 น.วันนี้(10พ.ย.)พ.ต.อ.สมชาย สุนทวนิค ผกก.สภ.สัตหีบ ได้สั่งให้พ.ต.ต.ปารุต สามารถ สว.สส.สภ.สัตหีบ พ.ต.ต.ดำรงค์ อ้วนสูงเนิน สวป.นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเข้าจับกุมตัว ด.ช.เกม ( นามสมมุติ) อายุ 14 ปี 1 ใน 2 ผู้ต้องหาที่แอบเข้าไปขโมยเงินตู้รับบริจาคของวัดป่ายุบได้ที่บริเวณบ้านพักไม่มีเลขที่ ซอยหลังวัดเทพปราสาทเตาถ่าน ม. 4   ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ ก่อนจะทำการควบคุมตัวมาสอบสวนเพื่อขยายผลหาเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้

 จาการสอบสวน ด.ช.เกม (นามสมมุติ) ให้การณ์รับสารภาพว่า ร่วมกับนายเน็ท (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ก่อเหตุจริง โดยนายเน็ทเป็นคนมาชวนให้ไปขโมยเงินตู้รับบริจาคที่วัดป่ายุบ เมื่อได้เงินมาได้ส่วนแบ่งเป็นเงิน 500 บาท หลังก่อเหตุได้แยกย้ายกันไปโดยนายเน็ทได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา ส่วนตนหลบนีไปอยู่กับเพื่อนที่จังหวัดหนองคาย แต่คิดถึงบ้านจึงได้กลับมาและมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าวส่วนเงินที่ได้ส่วนแบ่งนำไปใช้เที่ยวและนำไปเล่นเกมส์อินเตอร์เน็ตหมดแล้ว 
  
 พ.ต.อ.สมชาย   สุนทวนิค ผกก.สภ.สัตหีบ กล่าวว่า หลังจากที่ 2 คนร้ายได้ก่อเหตุลักทรัพย์ตู้บริจาคของทางวัดป่ายุบไปนั้นทาง สภ.สัตหีบ ได้ติดตามตัวอยู่ตลอดโดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนติดตามและวันนี้ได้ทราบข่าวว่า ด.ช.เกม 1 ใน 2 ผู้ต้องหาได้กลับมาที่บ้านพักบริเวณซอยหลังวัดเทพประสาท หรือวัดเตาถ่านจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนไปจับกุมตัวเพื่อนำกลับมาขยายผลหาเพื่อนร่วมแก๊งที่ยังหนีกลบดานอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยาเพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์