อลหม่าน ´สุวรรณภูมิ´ โชเฟอร์แท็กซี่นับพันคนปิดทางเข้าออก



"ไม่พอใจ ตร.ท่องเที่ยวจับไม่เป็นธรรม"


เมื่อเวลา 19.30 น. วานนี้ (26 พ.ย.) ได้มีกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่มิเตอร์ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ประมาณ 1,000 คน นำรถแท็กซี่ประมาณ 500 คัน มาจอดปิดถนนทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิมุ่งหน้าลาดกระบัง หน้าบัสเทอร์มินอล โดยไม่ยอมให้รถผ่านออก

เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกตำรวจท่องเที่ยวจับกุมอย่างไม่เป็นธรรม ทำให้การจราจรภายในสนามบินสุวรรณภูมิติดขัด หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.สรกฤษณ์ น่วมด้วง รอง ผกก.จร.สภ.ต.ราชาเทวะ นำกำลังตำรวจจราจรพร้อมเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยาน อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถที่เข้ามาในสนามบิน โดยเปิด 1 ช่องจราจรด้านขาเข้า ให้รถวิ่งออกเพื่อระบายการจราจร

"ส่งผู้โดยสารต่างจังหวัด ไม่เปิดมิเตอร์ ตร.ไม่เข้าใจ"


นายผดุง ชัยถนอม อายุ 48 ปี แกนนำคนขับรถแท็กซี่ เปิดเผยถึงชนวนเหตุก่อม็อบปิดถนนว่า โชเฟอร์รถแท็กซี่มิเตอร์หลายคนถูกตำรวจท่องเที่ยวจับกุมในข้อหาไม่เปิดมิเตอร์ ทั้งที่พวกตนไปส่งผู้โดยสารที่พัทยา จ.ชลบุรี ขากลับรับผู้โดยสารมาส่งที่สนามบินโดยการตกลงค่าโดยสารกันเอง เพราะเป็นเขตนอกกรุงเทพฯ สามารถทำได้

แต่เมื่อมาถึงจุดส่งผู้โดยสารกลับถูกตำรวจท่องเที่ยวจับกุมในข้อหาไม่เปิดมิเตอร์ พวกตนพยายามอธิบายให้เจ้าหน้าที่ฟังแล้วแต่ก็ยังมีการจับกุม ทำให้เกิดความไม่พอใจจึงมารวมตัวกันเพื่อขอคำอธิบายจากตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยาน

"เชิญแกนนำเจรจา ตร.ท่องเที่ยว"


แกนนำโชเฟอร์แท็กซี่เปิดเผยด้วยว่า ขณะก่อม็อบปิดถนน ได้ไปขวางทางรถทัวร์ของบริษัท วีอาร์ ทัวร์ ทะเบียน 30-8881 กรุงเทพมหานคร จึงมีปากเสียงกัน ก่อนที่คนขับรถทัวร์จะลงจากรถมาใช้มีดฟันนายยุทธพงษ์ มีนา อายุ 32 ปี คนขับรถแท็กซี่ ทะเบียน พจ 4061 กรุงเทพมหานคร จนได้รับบาดเจ็บ โดยคนขับรถทัวร์มือมีดก็ถูกตำรวจจับกุมตัวไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังปิดถนนอยู่นานประมาณ 30 นาที มีเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยาน เชิญตัวแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปเจรจากับตำรวจท่องเที่ยวภายในสนามบินสุวรรณภูมิ กลุ่มผู้ชุมนุมจึงยอมเปิดถนนให้ 1 เลนเพื่อให้รถสามารถวิ่งผ่านออกมาได้แล้ว แต่ยังคงรอผลการเจรจาอยู่ หากมีผลไม่น่าพอใจก็จะรวมตัวกันปิดถนนเพื่อประท้วงต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์