รถไฟหาดใหญ่-กทม.ตกรางที่บางซื่อ ไร้เจ็บ

อุบัติเหตุรถไฟตกราง ระหว่างสถานีรถไฟบางซื่อ - สถานีรถไฟสามเสน ไร้คนเจ็บคนตาย

วันนี้ 8 พฤศจิกายน พ.ต.ท.พลอย แสงสาย พนักงานสอบสวน(สบ2) สน.นพวงศ์ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถไฟตกราง ระหว่างสถานีรถไฟบางซื่อและสถานีรถไฟสามเสน แขวงและเขตบางซื่อ กทม. รุดไปตรวจสอบพร้อมนายสถานีรถไฟบางซื่อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา เจ้าหน้าที่ฝ่ายเดินรถและฝ่ายช่าง ที่เกิดเหตุห่างจากสถานีรถไฟบางซื่อประมาณ 600 เมตร พบตู้โบกี้รถไฟที่ 5 และ 6 ของรถปรับอากาศนั่งและนอนชั้น 2 วิ่งระหว่างหาดใหญ่ - กรุงเทพฯ  ขาเข้ากรุงเทพ หลุดออกจากราง และไถลออกนอกเส้นทางเป็นระยะกว่า 50 เมตร เจ้าหน้าที่จึงรีบตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนนำรถเครนขนาดใหญ่ยกโบกี้รถไฟออกจากจุดเกิดเหตุ เพื่อนำกลับไปที่โรงเก็บรถไฟบางซื่อ ส่วนโบกี้ที่เหลือได้วิ่งกลับเข้าไปที่สถานีหัวลำโพงแล้ว เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
 
จากการสอบถามนายสมบุญ สุขน้อย อายุ 45 ปี หัวหน้าตู้เสบียงรถไฟคันดังกล่าว เปิดเผยว่า

ก่อนเกิดเหตุรถไฟคันดังกล่าวได้มุ่งหน้าออกมาจากสถานีบางซื่อเพื่อเข้ากรุงเทพ โดยวิ่งมาด้วยความเร็วปานกลาง มีผู้โดยสารประมาณ 100 กว่าคน ระหว่างที่รถวิ่งมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทงแยกที่จะสลับราง ก็เกิดเสียงดังขึ้นหลายครั้งก่อนที่รถจะส่ายไปมาจนไถลหลุดออกจากราง โชคดีที่รถไม่ได้วิ่งมาด้วยความเร็ว เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้ตู้โบกี้พลิกคว่ำจนหลุดออกจากกัน
 
ด้านเจ้าหน้าที่กล่าวว่า จากการสอบถามทราบว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา เพิ่งจะมีการซ่อมแซมรางรถไฟบริเวณดังกล่าว
  จึงคาดว่าอาจจะเกิดจากเหล็กที่ซ่อมแซมมีรัศมีโค้งผิดรูปทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว โดยหลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่ของการรถไฟตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์