ปส.จับ 5 ชาวเขาเผ่ามูเซอ พร้อมยาบ้ามูลค่า 18 ล้านบาท


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน พล.ต.ท.อติเทพ ปัญจมานนท์ ผบช.ปส. พล.ต.ต.หาญพล นิตย์วิบูล รอง ผบช.ปส.

แถลงจับกุมนายธนภัทร เชอมือ อายุ 23 ปี นายชญานนท์ เมอแล อายุ 32 ปี นายชามุ่ย ก๋อง อายุ 26 ปี นายยอตะ จะโบ อายุ 32 ปี และนายยาบา จะวู อายุ 37 ปี  ผู้ต้องหาชาวเขาเผ่ามูเซอ-อาข่า พร้อมของกลางยาบ้า 90,000 เม็ด รถยนต์กระบะ 3 คัน และรถจยย. 1 คัน  โดยจับกุมได้ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ต่อเนื่องร้านอาหารน้องพร ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย และเชิงสะพานแม่ฟ้าหลวง ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย


พล.ต.ท.อติเทพ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายธนภัทร เป็นหัวหน้าผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในจ.เชียงราย  จึงได้ให้สายลับทำการติดต่อล่อซื้อยาบ้าดังกล่าว ในราคา 7,200,000 บาท โดยนัดตรวจนับเงินที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาเชียงราย พบผู้ต้องหาทั้งหมด  ต่อมาเมื่อตรวจนับเงินแล้วจึงตามกลุ่มผู้ค้ายาไปที่ร้านอาหารน้องพร เพื่อเดินทางไปรอรับยาบ้าที่เชิงสะพานแม่ฟ้าหลวง เมื่อส่งมอบยาบ้าแล้วเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด

     
สอบสวนนายธนภัทร ให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างจากกลุ่มนายทุน ให้นำยาเสพติดดังกล่าวจากประเทศเพื่อนบ้าน ข้ามมาจำหน่ายยังประเทศไทย ได้ค่าจ้างคนละ 2หมื่นบาท เพิ่งทำเป็นครั้งแรก  จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์