โรงงานทำพุลบึ้มสยองบาดเจ็บ 2 คน

"โรงงานผลิตพลุระเบิด"


เหตุโรงงานพลุระเบิดครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 24 พ.ย. พ.ต.ท.สมเกียรติ พิมกัณฑ์ สวส.สภ.อ.โพธาราม จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุโรงงานผลิตพลุระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณบ้านเลขที่ 82/5 หมู่ 6 ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม ฝ่ายสืบสวน และรถดับเพลิงจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตพลุขนาดเท่าสนามแบดมินตัน ปลูกอยู่ติดกับตัวบ้าน เจ้าหน้าที่พบแรงระเบิดทำให้ตัวโรงงานซึ่งเป็นโครงเหล็ก ผนังเป็นไม้ และหลังคามุงสังกะสี พังราบเป็นหน้ากลอง และเกิดเพลิงลุกไหม้

"เร่งระดมฉีดน้ำ บาดเจ็บ 2 คน"


ขณะที่ศาลาไม้ที่อยู่ติดกันซึ่งเป็นสำนักงานก็ถูกแรงระเบิดพังเสียหายทั้งหลังและถูกไฟไหม้เช่นกัน จึงเร่งระดมฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงสงบ โดยระหว่างฉีดน้ำมีพลุซึ่งอยู่ภายในระเบิดดังออกมาหลายครั้ง

หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ พบเครื่องจักรบดดินปืน 4 เครื่อง ถูกไฟไหม้เสียหาย มีเศษไม้ เศษสังกะสี เศษกระเบื้อง และวัสดุสำหรับทำพลุกระจายเกลื่อนในรัศมี กว่า 20 เมตร นอกจากนี้ ยังทราบว่ามีผู้บาดเจ็บ 2 รายส่งรพ.โพธาราม คือนายสมพล คำนาพง อายุ 43 ปี ถูกไฟลวกตามใบหน้าและร่างกายอาการสาหัส และนายกิมซ้ง แซ่ตั้ง อายุ 45 ปี ถูกไฟลวกตามร่างกายบาดเจ็บไม่มาก

"ประกายไฟติดพลุทำให้เกิดระเบิด"


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าโรงงานดังกล่าวเป็นของนายชง พูคัง อายุ 60 ปี ประกอบกิจการผลิตพลุและดอกไม้ไฟเพื่อใช้ในงานพิธีต่าง ๆ โดยนายชงมีลูกสาวหลายคน ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งคู่เป็นลูกเขยของนายชง ก่อนเกิดเหตุขณะนายสมพล ลูกเขยคนรองนำดินขับพลุผสมลงในครกและเปิดเครื่องจักรบดดินปืนเพื่อบดตำให้เข้ากัน หลังเสร็จสิ้นได้นำเสียมไปแคะดินปืนในครกปรากฏว่าดันเกิดประกายไฟขึ้น และกระเด็นไปถูกพลุที่ประกอบไว้เสร็จเรียบร้อยแล้ว

ส่งผลให้เกิดระเบิดขึ้นดังสนั่นหวั่นไหวติด ๆ กันหลายครั้ง เนื่องจากในโรงงานมีวัสดุไวไฟและพลุกับดอกไม้ไฟที่ประกอบเสร็จแล้วอยู่จำนวนหนึ่ง ก่อนจะเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น โดยนายสมพลถูกแรงระเบิดและไฟลวกเต็ม ๆ จนบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายกิมซ้ง ลูกเขยคนโตหรือเขยใหญ่ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุบาดเจ็บเล็กน้อย อย่างไรก็ดี ตำรวจจะประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการมาตรวจสอบหาสาเหตุการระเบิดที่แท้จริงต่อไป.


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์