งูเห่า เข้าบ้านพ่นพิษใส่2ขวบถูกตาหวิดบอด

ระทึกงูเห่าตัวเขื่อง ยาว 2 เมตรเลื้อยเข้าบ้านพ่นพิษใส่ตาเด็กหญิงวัย 2 ขวบหวิดบอด เพื่อนบ้านพาส่งโรงพยาบาลด่วน

ผู้เป็นพ่อรู้ข่าวแทบช็อก แต่พอรู้ว่าปลอดภัยเลยกลับเข้าบ้าน ผงะงูตัวเดิมยังเลื้อยขดอยู่ใต้ที่คว่ำจาน แจ้งทีมกู้ภัยมาช่วยจับ งูร้ายชูคอแผ่แม่เบี้ยหวาดเสียว กว่าจะจับได้ต้องปล้ำกันอยู่นานเกือบครึ่งชั่วโมง
   
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 พ.ย. เจ้าหน้าที่วิทยุสมาคมกู้ภัยบุญช่วยเหลือ จ.ตราด ได้รับแจ้งจากนายปรีชา ประสิ่งชอบ อายุ 30 ปี


อยู่บ้านเลขที่ 242/7 หมู่ 1 บ้านเกาะตะเคียน ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ว่ามีงูเห่าเลื้อยเข้ามาในบ้านพ่นพิษใส่ตา ด.ญ.ปรียาภรณ์ หรือน้องนาโน ประสิ่งชอบ บุตรสาววัย 2 ขวบเศษ ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงประสานขอกำลังอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยรุดไปตรวจสอบ พร้อมกับนำอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลานไปช่วยเหลือ เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว มีนายปรีชา ประสิ่งชอบ ผู้แจ้งเป็นเจ้าของบ้านเช่าหลังดังกล่าวยืนรอเพื่อชี้จุด  ที่งูเห่าซุกตัวอยู่ ส่วนเด็กที่ได้รับบาดเจ็บเพื่อนบ้านช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลตราดไปก่อนหน้านี้แล้ว ล่าสุดอาการปลอดภัย
   
จากการตรวจสอบภายในบ้านพบว่างูเห่าตัวดังกล่าว หลบซ่อนอยู่ใต้ชั้นคว่ำจาน หน่วยกู้ภัยจึงนำอุปกรณ์จับงูมาคล้องหัวงู  ออกมา

แต่ปรากฏว่างูเห่าไม่ยอมให้จับง่าย ๆ พยายามชูคอแผ่แม่เบี้ยต่อสู้ พร้อมส่งเสียงขู่ฟ่ออยู่ตลอดเวลา หน่วยกู้ภัยต้องใช้เวลากว่า 20 นาที จึงจับงูตัวดังกล่าวได้ พบเป็นงูเห่าตัวสีดำขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 2 เมตร จากการสอบถามนายปรีชา เจ้าของบ้านบอก ว่า ก่อนเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้าน มีเพียงน้องนาโนอยู่กับพี่สาวภายในบ้าน 2 คน จากนั้นได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านว่าบุตรสาวถูกงูเห่าพ่นพิษใส่ตาจึงรีบกลับมาบ้าน แต่ไม่พบบุตรสาวแล้ว เนื่องจากเพื่อนบ้านช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลไปแล้วก่อนหน้า
   
“รู้ข่าวผมแทบช็อก เลยตามไปดู อาการลูกสาวที่โรงพยาบาล เห็นว่าปลอดภัยแล้วจึงกลับมาบ้าน คิดว่างูเห่าหนีไปแล้ว  แต่พอมาถึงบ้านพบงูเห่ายังหลบซ่อนอยู่     ภายในบ้านจึงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ จากสมาคมกู้ภัยบุญช่วยเหลือ จ.ตราด     มาช่วยจับงูเห่าได้ในที่สุด” นายปรีชา กล่าวตอนท้าย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์