ปส.แถลงรวบสาวเวียดนามขนยาไอซ์3.7กก.


ผบช.ปส. แถลงรวบสาวเวียดนาม และหนุ่มไนจีเรีย ขนยาไอซ์ 5.7 ก.ก. สารภาพนำมาจาก เอธิโอเปีย ได้ค่าจ้าง 15,000 บาท ชี้ หากหลุดไปได้ราคาพุ่ง กว่า 35 ล้านบาท

พ.ต.ท.อติเทพ ปัญจมานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงข่าวจับกุม น.ส.เนียมซี งอกแดน อายุ 28 ปี สัญชาติเวียดนาม พร้อมของกลางยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 3.7 ก.ก. มูลค่า ประมาณ 11 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งผู้ต้องหาได้ลำเลียงเสพติดมาจากประเทศเอธิโอเปีย ปลายทางกัมพูชา ซึ่งตรวจสอบกระเป๋าเดินทางของผู้ต้องหา พบว่า ได้มีการซุกซ่อนยาไอซ์ไว้ เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับการสารภาพว่า ได้รับค่าจ้างเงิน 500 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 15,000 บาท โดย พล.ต.ท.อติเทพ ระบุว่า ประเทศผู้ผลิตยาเสพติด เปลี่ยนมาผลิตยาไอซ์โดยตรง ทำให้การลำเลียงยาไอซ์ผ่านประเทศไทยมากขึ้น หากยาเสพติดเหล่านี้สามารถหลุดรอดการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ไปได้ จะมีมูลค่าเพิ่มเป็น 10 เท่า ในทันที

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยังสามารถจับกุม นายอัคคาบี อีซี โซนา ชาวไนจีเรีย อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาลักลอบขนยาไอซ์ จากประเทศเอธิโอเปีย ปลายทางประเทศมาเลเซีย โดยลำเลียงผ่านทาง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จากการตรวจค้น พบว่า ผู้ต้องหา ได้ซุกซ่อนยาไอซ์ จำนวน 1.9 ก.ก. มูลค่าประมาณ 5,000,000 บาท ไว้ในกระเป๋าเดินทาง เพื่อหลบหนีการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้น ให้การปฏิเสธไม่ทราบว่า ภายในกระเป๋ามียาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางและส่งตัวดำเนินตามกฎหมาย ต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์