อาชีวะเหิมปาระเบิดปิงปองใส่อริบนรถเมล์

วางแผนยกพวกดักรอถล่มอริหลังป้ายรถเมล์ พขร.ไหวตัวทัน ช่วยพาเหยื่อหนี นร.ซ่าไม่ถอย ปาระเบิดปิงปองใส่บนรถ ชาวบ้านเจ็บระนาว

วันนี้ (5 พ.ย.) ขณะที่ พ.ต.อ.เศรษฐศักดิ์ ยิ้มเจริญ ผกก.สน.บางมด พ.ต.ท.ธวัชชัย ศรีสุรางค์ รองผกก.ปป. พ.ต.ท.ชโลธร วัฒนะโชติ สวป. ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้มีรถร่วมบริการ ขสมก. สีฟ้าขาว สาย 68 วิ่งระหว่างแสมดำ-บางลำภู หมายเลขข้างรถ 5-30350 ทะเบียน 12-4346 กทม. ขับโดย นายวัฒนา ธรรมรัตน์ อายุ 29 ปี เข้ามาจอดบริเวณหน้าสน. บนรถมีผู้โดยสาร 80 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คน เป็นชาวบ้าน 6 คน และนักเรียนอาชีวะ 2 คน สภาพเสื้อผ้า และตามร่างกายเปื้อนเลือด เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบางมด

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บ ถูกกลุ่มนักเรียนอาชีวะศึกษาปาระเบิดปิงปองเข้าใส่ บริเวณประตูด้านท้ายรถ ขณะคนขับกำลังเข้าจอดที่ป้ายรถประจำทางหน้าวัดกก ปากซอยพระราม 2 ถนนพระราม 2 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน
    
ต่อมา พ.ต.อ.จีรศักดิ์ ขำคง รองผบก.น.8 พ.ต.อ.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบก.น.8 พ.ต.อ.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผกก.สส.น.8 และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบรถคันเกิดเหตุ พบบริเวณพื้นรถประตูด้านหลัง มีรอยเลือดแดงฉานกองอยู่เป็นจำนวนมาก ที่กระจกประตูมีรอยกระจกแตกร้าวจากแรงระเบิด บนพื้นมีเศษหัวตะปูตอกสายไฟตกกระจัดกระจายเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
    
นายวัฒนา ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองขับรถออกจากอู่ย่านแสมดำ มารับผู้โดยสารตามป้ายรถประจำทางต่าง ๆ จนมีผู้โดยสารแน่นขนัดบนรถ โดยบริเวณเบาะท้ายรถมีกลุ่มนักเรียนเทคโนโลยีสยาม นั่งอยู่ประมาณ 7-8 คน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุกำลังจะนำรถจอดป้าย พบกลุ่มเด็กวัยรุ่นอีกกลุ่มประมาณ 7-8 คน แต่งตัวด้วยเสื้อยืดกางเกงยีน คล้ายเด็กนักเรียนอาชีวะ ถือมีด และไม้วิ่งออกมาจากหลังป้ายรถประจำทาง จึงพยายามหันหัวรถหนี เนื่องจากเกรงว่าผู้โดยสารจะไม่ได้รับความปลอดภัย พร้อมปิดประตูลมทางขึ้นลงทั้งหน้า-หลัง แต่ด้วยความที่ช่วงเวลาดังกล่าว การจราจรติดขัด ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ปาระเบิดปิงปองลอดเข้ามาทางกระจกหน้าต่างด้านข้างรถส่วนหลัง เป็นเหตุให้เกิดระเบิด จนผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 8 คน นักเรียนเทคโนโลยีสยาม 2 คน เป็นประชาชนทั่วไป 6 คน ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงรีบขับรถเข้ามาจอดยัง สน.บางมด ก่อนประสานส่งตัวผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลบางมด
    
ด้าน นายยุทธนา หานุ อายุ 19 ปี นักศึกษา ปวส.ปี 1 คณะช่างยนต์ เทคโนโลยีสยาม หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ขึ้นรถประจำทางสายดังกล่าว มาจากป้ายรถประจำทางสะแกงาม เพื่อจะไปลงที่โรงเรียน โดยมาเพียงคนเดียว แต่มาเจอรุ่นน้องสถาบันเดียวกันอยู่เบาะหลัง เมื่อมาถึงที่ป้ายรถวัดกก พบกลุ่มนักเรียนช่างกลปาระเบิดปิงปองเข้ามาจากกระจกด้านข้างรถ โดยสังเกตว่า มีการปาขึ้นมา 2 ลูก แต่ระเบิดเข้ามาในรถเพียงลูกเดียว ทำให้ตนเองได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนขวา ข้อมือซ้าย กกหูด้านขวา ใต้คางด้านขวา แพทย์โรงพยาบาลบางมดทำแผล ก่อนอนุญาตให้กลับบ้านได้ ส่วนรุ่นน้องที่ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อว่า นายรุ่งพิศ ปัจฉิม อายุ 16 ปี นักศึกษา ปวช.ปี 1 ไม่ทราบคณะ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่โคนขาซ้าย และแขนด้านซ้าย

พ.ต.ท.ธวัชชัย กล่าวว่า จากการแนวทางการสืบสวนทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุ มาดักรอที่บริเวณป้ายรถ โดยไม่ได้แต่งกายชุดนักศึกษา แต่พยานระบุว่า เป็นนักศึกษาเทคโนโลยีย่านหลักสอง โดยทราบว่า 1 ในผู้ก่อเหตุชื่อ นายต่าย (นามสมมุติ) ซึ่งทราบว่าเคยมีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้ โดยพยานสามารถจดจำใบหน้าได้อย่างชัดเจน ซึ่งหลังก่อเหตุแล้วได้วิ่งหลบหนีข้ามสะพานลอยไปยังฝั่งตรงข้าม ซึ่งได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีเป็นการด่วนแล้ว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์