ออก“ภาพสเก็ตซ์”มือปืนลึกลับยิง“นาวาเอก”

แจกจ่ายทุกพื้นที่ ไล่ล่าตัว หลังสอบพยานเปรียบเทียบภาพกล้องวงจรปิด ตำรวจฟันธงประเด็นบันดาลโทสะ ขับรถปาดหน้า

วันนี้ (4 พ.ย.)  พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นาวาเอกวุฒิชัย บุญฤทธิ์ อายุ 54 ปี นายทหาร สังกัดกรมกำลังพลทหารเรือพระราชวังเดิม กองทัพเรือ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ว่า ฝ่ายสืบสวนได้ออกภาพสเก็ตซ์คนร้าย จากการให้ปากคำของพยานแล้ว จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่เคยพบเห็นบุคคลตามภาพสเก็ตซ์ หรือรู้เบาะแสของคนร้าย สามารถแจ้งเข้าไปได้ที่ สน.ห้วยขวาง และ บก.สส.บช.น.ได้ตลอดเวลา ซึ่งเป็นชาย 1 ในคนร้ายที่ก่อเหตุ สูงประมาณ 170 ซม. ใบหน้าเรียวยาว ตัดผมสั้นเกรียน คิ้วเข้ม ตาลึก
 
พล.ต.ต.สุเมธ กล่าวอีกว่า จากการสอบปากคำพยาน ซึ่งเป็นพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ ทำให้คดีมีความชัดเจนมาก เบื้องต้น พาหนะที่คนร้ายใช้เป็นรถโฟล์ค กอล์ฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งจะต้องนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณใกล้เคียงมาเปรียบเทียบกับคำให้การของพยาน เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ส่วนสาเหตุการสังหารผู้ตายในครั้งนี้ พบว่าเป็นเพียงแค่เรื่องการขับรถปาดหน้ากัน โดยก่อนเกิดเหตุคนร้าย และผู้ตายได้ขับรถมาในเส้นทางเดียวกัน จากนั้น คนร้ายพยายามที่จะขับแซงหน้ารถยนต์ของผู้ตาย เพื่อจะเลี้ยวเข้าซอยรัชดา 7 แต่ผู้ตายไม่ยอม ทำให้คนร้ายเกิดความแค้น และขับรถตามผู้ตายไป
 
ขณะเกิดเหตุการจราจรค่อนข้างติดขัด คนร้ายจึงรอจังหวะที่รถเคลื่อนตัวง่าย เพื่อที่จะหลบหนีได้ทัน จนกระทั่งสบโอกาสคนร้ายได้เปิดกระจก และชักอาวุธปืนยิงใส่รถผู้ตาย 1 นัด แต่กระสุนไม่ถูก เมื่อผู้ตายรู้ตัวจึงรีบขับหนี จังหวะที่คนร้ายจะเลี้ยวเข้าซอยเป็นมุมที่สามารถยิงได้พอดี จึงยิงใส่ผู้ตายไปอีก 2 นัด กระสุนถูกผู้ตาย 1 นัด ก่อนที่คนร้ายจะขับหลบหนีไป ซึ่งบริเวณซอยดังกล่าว สามารถหลบหนีไปได้หลายทาง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งตรวจสอบภาพวงจรปิดเพิ่มเติม และเร่งหาพยานแวดล้อมที่พอจะรู้เบาะแสเกี่ยวกับเส้นทางการหลบหนี และพาหนะของคนร้าย หากใครเคยพบเห็นรถยนต์ลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งเบาะแสเข้ามาได้ทันที อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว” พล.ต.ต.สุเมธ กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์